Về việc điều chỉnh lại nhân thân trên sổ bảo hiểm xã hội
Khoản 3, Điều 32 tại Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của BHXH Việt Nam quy định hồ sơ cấp lại sổ BHXH do thay đổi nhân thân của người tham gia BHXH bắt buộc như sau:
1.Đơn đề nghị của người lao động (mẫu D01-TS).
2.Hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh (hồ sơ gốc, bản chính giấy khai sinh...)
3. Văn bản đề nghị của đơn vị nơi đang công tác , làm việc hoặc đon vị quản lý trước khi ngừng việc hoặc đơn vị quản lý cấp trên trong trường hợp đơn vị cũ đã phá sản, giải thể. (mẫu D01 b - TS).
4. Văn bản đính chỉnh các loại hồ sơ, giấy tờ của đơn vị quản lý và cơ quan có thẩm quyền.
Trường hợp của Bạn hỏi có liên quan đến nội dung thứ 4 ( Văn bản đính chỉnh các loại giấy tờ.....). Việc xác minh, làm rõ để điều chỉnh lại các yếu tố liên quan đến hồ sơ gốc của người lao động khi có thay đổi là trách nhiệm của cơ quan quản lý hồ sơ gốc thực hiện. Nếu đơn vị quản lý hồ sơ gốc kiểm tra xác minh và đồng ý điều chỉnh lại hồ sơ gốc thì gửi văn bản đề nghị đính chỉnh nêu tại tại điểm 4 nói trên cho cơ quan BHXH để thực hiện điều chỉnh lại yếu tố liên quan đến nhân thân của người lao động trong sổ BHXH cho khớp với hồ sơ gốc của người lao động.
Lưu ý: Trong thủ tục hồ sơ nêu trên không có giấy xác minh của địa phương nơi khai sinh như bạn nêu.
Thư Viện Pháp Luật