Thủ tục đăng ký BHXH lần đầu

Xin hỏi thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu của công ty cần những giấy tờ gì để công ty đi đến cơ quan bảo hiểm xã Hội quận Đăng ký

Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng xin trả lời:

Theo điều 17 chương III QĐ số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011của BHXH Việt Nam về việc ban hành quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT quy định thành phần hô sơ đối với trường hợp  đăng ký tham gia đối với đơn vị tham gia lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh , thành phố nơi khác đến.

Thành phần hồ sơ như sau:

1. Đối với đơn vị:                                

1.1. Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép hoạt động.

1.2. Hai (02) bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS).

1.3. Đối với đơn vị đăng ký đóng hằng quý hoặc 6 tháng một lần: văn bản đăng ký phương thức đóng của đơn vị (mẫu D01-TS), kèm theo:

a) Phương án sản xuất, kinh doanh của đơn vị;

b) Phương thức trả lương cho người lao động.

2. Đối với Người lao động: Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (mẫu A01-TS), kèm theo 02 ảnh màu cỡ 3 x 4 cm (01 ảnh dán trên tờ khai tham gia BHXH, BHYT; 01 ảnh lưu cùng hồ sơ tham gia để xây dựng cơ sở dữ liệu).

Đối với người lao động đã hưởng BHXH một lần nhưng chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp(BHTN): thêm giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN do cơ quan BHXH nơi giải quyết BHXH một lần cấp.

Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (người có công…): thêm bản sao giấy tờ liên quan (kèm theo bản chính) để chứng minh.

3. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào