Về chức danh công chức Tài chính – Kế toán phường, xã

Theo phản ánh của bà Lê Thị Kim Hân (Đà Nẵng), căn cứ Thông tư 60/2003/TT-BTC ngày 23/6/2003 của Bộ Tài chính thì cấp xã có Ban Tài chính xã và chỉ có 1 chức danh công chức Tài chính-Kế toán. Nếu Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Ban Tài chính xã thì nhiệm vụ của Ban Tài chính xã có áp dụng theo Thông tư này không và nhiệm vụ của Trưởng Ban Tài chính như thế nào?

Điều 3 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã quy định chức vụ, chức danh cán bộ, công chức phường, xã. Theo đó, phụ trách công tác tài chính – kế toán tại phường, xã chỉ có công chức Tài chính – Kế toán, không quy định Ban Tài chính phường, xã.

Tại Điều 1 Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXHngày 27/5/2010 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP quy định căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, xã mà bố trí số lượng chức danh công chức (tùy mỗi chức danh có thể có từ 1 đến 3 người) đảm bảo các lĩnh vực công tác đều có người đảm nhiệm.

Nhiệm vụ của chức danh công chức Tài chính – Kế toán được quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30/10/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn.

Như vậy, hiện nay nhiệm vụ của công chức phường, xã được quy định cụ thể tại Thông tư số 06/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào