Có nên viết giấy bán nhà để hoãn trả nợ không?

Do làm ăn thua lỗ nên qua bạn bè tôi có vay mượn tiền của một người quen. Tôi vẫn đang trong thời gian trả nợ theo đúng kỳ hạn. Nhưng dạo này, người cho tôi vay tiền cứ thúc giục muốn tôi thanh toán xong một lần số nợ còn lại của tôi và đề nghị tôi làm giấy tay bán nhà xem như đảm bảo việc trả nợ nếu đến hạn không trả được. Xin hỏi luật sư, tôi có nên ký vào giấy bán nhà để cho người ta yên tâm tôi sẽ trả nợ mà tiếp tục cho tôi thêm thời gian không?

Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2005.

Việc thỏa thuận vay mượn của bạn và người cho vay là đã xác lập một hợp đồng vay tài sản, mọi quyền và nghĩa vụ sẽ được thực thực hiện theo đúng thỏa thuận không trái pháp luật của hai bên.

Việc người cho vay đề nghị bạn trả nợ trước thời hạn và đề nghị bạn làm giấy tay bán nhà xem như đảm bảo việc trả nợ là đang đưa ra một lời đề nghị mới, một giao kết mới. Nếu bạn đồng ý với nội dung đó tức là bạn phải thực hiện theo đúng cam kết. Theo đó nếu bạn chỉ cần trễ hạn trả tiền vay, người cho vay lập tức sẽ đưa giấy bán nhà mà bạn đã ký ra bắt buộc bạn thực hiện việc chuyển nhượng quyền sở hữu bất động sản đó. Điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và bạn nên suy nghĩ và lựa chọn thật cẩn trọng, nếu không muốn mất luôn cả tiền và nhà.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào