Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động CM

Bố đẻ của ông Phan Trung Trực (Hòa Bình) là cán bộ tiền khởi nghĩa, đã chết năm 2003. Mẹ đẻ của ông Trực là bà Lương Thị Hiền, 78 tuổi. Ông Trực hỏi, mẹ ông có được hưởng chế độ tuất đối với thân nhân người có công không, nếu được thì gian và thủ tục hưởng như thế nào?

Ông Phan Quang Ba là cán bộ tiền khởi nghĩa, đã chết năm 2003, có vợ là bà Lương Thị Hiền hiện nay còn sống.

Căn cứ Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trường hợp của bà Lương Thị Hiền đủ điều kiện hưởng trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng đã chết. Bà Hiền được hưởng trợ cấp tuất kể từ ngày 1/1/2013. 

Về thủ tục, hồ sơ UBND xã Trung Minh đã hướng dẫn gia đình hoàn thiện hồ sơ ngày 13/3/2015, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hòa Bình nhận được hồ sơ do UBND xã chuyển đến ngày 20/3/2015 và ngày 1/4/2015 Phòng đã tổng hợp lập danh sách trình hồ sơ lên Sở Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình xem xét, quyết định về việc trợ cấp đối với thân nhân của người có công với cách mạng từ trần. Sau khi nhận được Quyết định, Phòng sẽ chi trả trợ cấp cho bà Hiền theo quy định.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào