Thủ tục thay đổi Giấy phép đăng ký kinh doanh khi thay đổi người đại diện theo pháp luật

Công ty tôi là công ty TNHH 2 thành viên trở lên, được thành lập vào đầu năm 2014. Hiện bạn tôi đang giữ chức vụ là Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm người đại diện theo pháp luật. Giờ chúng tôi muốn chuyển người đại diện theo pháp luật cho công ty sang tên tôi đứng tên. Xin hỏi, hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp này như thế nào? Người ký thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp này là ai?

Căn cứ Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, tại Khoản 1 Điều 17 của thông tư này quy định hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 2 thành viên trở lên bao gồm các giấy tờ sau:

a. Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;

b. Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

c. Quyết định bằng văn bản và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Còn người ký thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật, theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 17 của thông tư , trường hợp Chủ tịch Hội đồng thành viên là người đại diện theo pháp luật thì người ký thông báo là Chủ tịch Hội đồng thành viên mới được Hội đồng thành viên bầu.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thay đổi người đại diện theo pháp luật

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào