Giải pháp của cơ quan thuế đối với hành vi mua bán nông sản không có hóa đơn

Giải pháp của cơ quan thuế đối với hành vi mua bán nông sản không có hóa đơn? Muốn biết doanh nghiệp là doanh nghiệp “ma” phải cập nhật những thông tin gì? Khi người bán xuất hóa đơn bán hàng nhưng 1,2 tháng sau đơn vị đó bỏ trốn thì người mua có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào không, giải pháp là gì? 

* Từ thực trạng mua bán nông sản không có hóa đơn trên địa bàn tỉnh Đăk Nông, Cục Thuế Đăk Nông đã thành lập các đoàn chống thất thu để ngăn chặn hành vi trên ở các huyện và các trục đường của tỉnh, tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp trên địa bàn vẫn tham gia tiếp tay cho các doanh nghiệp ngoại tỉnh thực hiện hành vi này.

* Ngành Thuế có trang webside dùng cho việc tra cứu hóa đơn của các doanh nghiệp trong cả nước ( tracuuhoadon.gdt.gov.vn). các doanh nghiệp có thể vào đó để kiểm tra các hóa đơn mua vào của mình có phải là hóa đơn bất hợp pháp hay không.

* Nếu doanh nghiệp mua hàng có hóa đơn nhưng 1,2 tháng sau đơn vị bán hàng bỏ trốn thì nếu tại thời điểm mua hàng có đầy đủ thủ tục như hóa đơn, hợp đồng kinh tế => được khấu trừ thuế GTGT đầu vào; kể từ thời điểm cơ quan thuế thông báo đơn vị bán hàng trên bỏ trốn sẽ không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào