Quy định về việc miễn, giảm giá vé trong vận tải hành khách đường thủy nội địa như thế nào?

Quy định về việc miễn, giảm giá vé trong vận tải hành khách đường thủy nội địa như thế nào?

Hiện tại, Điều 10 Thông tư 80/2014/TT-BGTVT ngày 30/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy đinh về việc miễn, giảm giá vé hành khách như sau:

          1. Trẻ em dưới một tuổi được miễn vé nhưng phải ngồi chung với hành khách đi kèm.

          2. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh căn cứ điều kiện giảm giá vé theo quy định của pháp luật và điều kiện thực tế để quy định mức miễn, giảm giá vé cho hành khách.

Tuy nhiên, ngày 30/10/2015, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 59/2014/TT-BGTVT sửa đổi quy định trên. Theo đó, kể từ ngày 01/01/2016, việc miễn, giảm giá vé hành khách được thực hiện như sau:

          1. Trẻ em dưới một tuổi được miễn vé nhưng phải ngồi chung với hành khách đi kèm. Khi lên tàu phải xuất trình Giấy khai sinh của trẻ em để được miễn vé. 
          2. Người cao tuổi được giảm tối thiểu 15% giá vé. Khi mua vé phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ hợp pháp khác chứng minh là người cao tuổi để được giảm giá vé. 

          3. Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng được giảm tối thiểu 25% giá vé. Khi mua vé phải xuất trình giấy xác nhận khuyết tật để được giảm giá vé. 
          4. Ngoài các đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 ở trên, các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách, hành lý, bao gửi trên đường thủy nội địa căn cứ quy định của pháp luật để quy định mức miễn, giảm giá vé cho hành khách.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào