Hỏi về Bên cho thuê nhà phá vỡ hợp đồng 1 năm

Thưa Luật Sư cho tôi hỏi? Tôi có thuê 1 gian nhà mặt tiền làm địa điểm bán hàng, và chủ nhà vẫn ở, khi tôi thuê nhà cũng có kí hợp đồng với bên cho thuê nhà, hợp đòng thuê gian nhà là 1 năm, nhưng trong hợp đồng không có công chứng của chính quyền địa phương, Bây giờ chủ nhà họ đuổi tôi đi, vậy cho tôi hỏi hợp đồng của tôi có giá trị không? và tôi phải lam gì khi bên cho thuê nha phá vỡ hợp đông, tôi có được bồi thường thiệt hại không khi mà tôi chưa tìm được địa điểm thuê nhà,trong khi đó việc kinh doanh của tôi đang thuận lợi? Tôi mong LS giúp đỡ những thắc mắc của tôi?

Đối với hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 6 tháng trở lên thì "Bắt buộc" phải có công chứng chứng nhận thì hợp đồng mới có giá trị pháp lý. Đối với trường hợp của bạn nếu chủ nhà chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà bạn có những thiệt hại thì về nguyên tắc bạn vẫn có thể khởi kiện ra Tòa yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng bạn phải chứng minh được bên cho thuê là người có lỗi.

Bởi lẻ, đối với những hình thức của hợp đồng này khi tranh chấp ra tòa, tòa sẽ cho 2 bên một thời gian hợp lý (thông thường là 30 ngày) để thực hiện cho đúng hợp đồng (ra công chứng chứng nhận hợp đồng) nếu sau thời gian này bên nào không thực hiện mà vẫn yêu cầu thì tòa án sẽ tuyên hợp đồng vô hiệu (vi phạm hình thức) và các bên hoàn trả lại cho nhau những gì đã nhận và bên có lỗi thì phải bồi thường.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào