Thủ tục đổi bằng lái xe được cấp trước ngày 1/8/1995

Ông Bùi Trung Dũng được Công an tỉnh Hà Tây (cũ) cấp giấy phép lái xe hạng A1 từ ngày 4/10/1992. Nay ông Dũng muốn đổi giấy phép nhưng trên hệ thống cơ sở dữ liệu của Sở Giao thông vận tải không có thông tin về giấy phép lái xe của ông. Vậy ông cần làm thủ tục gì để được đổi giấy phép lái xe?

Thực hiện Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị, công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được chuyển từ Bộ Công an quản lý sang Bộ Giao thông vận tải từ ngày 1/8/1995.

Theo đó, để tiếp tục công tác quản lý về giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bàn giao sổ quản lý giấy phép lái xe cho các Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - Đường sắt bàn giao sổ quản lý giấy phép lái xe cho Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải.

Theo các quy định tại Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì người có giấy phép lái xe mô tô của ngành Công an cấp trước ngày 1/8/1995 được hướng dẫn sử dụng và cấp đổi như sau:

Khoản 11, Điều 45 quy định: "Giấy phép lái xe hạng A1, A2 do ngành Công an cấp trước ngày 1 tháng 8 năm 1995, bằng lái xe và giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp còn giá trị được tiếp tục sử dụng và chuyển đổi theo lộ trình quy định tại Điều 57 của Thông tư này".

Điểm e, Khoản 5, Điều 49 quy định: "Người có giấy phép lái xe mô tô của ngành Công an cấp trước ngày 1 tháng 8 năm 1995 bị hỏng có nhu cầu đổi, có tên trong sổ lưu được xét đổi giấy phép lái xe mới".

Do đó, nếu có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1, A2 người lái xe lập một bộ hồ sơ theo quy định, gửi trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải, nơi thuận tiện đối với người lái xe để được đổi giấy phép lái xe.

Theo phản ánh thì ông Bùi Trung Dũng đang ở quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, ông có thể liên hệ với Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội để được cấp đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào