Người ký sao y bản chính

Người ký bản chính văn bản sau đó ký sao y bản chính của văn bản mình đã ký có được không? Gửi bởi: Phạm Hồng Khoa

Theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 về công tác văn thư thì "Bản sao y bản chính" là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của văn bản và được trình bày theo thể thức quy định. Bản sao y bản chính phải được thực hiện từ bản chính. Ngoài ra, Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 8/2/2010 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư và Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính không quy định về thẩm quyền ký sao y bản chính. Vì vậy, người ký văn bản có thể ký sao y bản chính giấy tờ, văn bản mà mình đã ký. Tuy nhiên, trong thực tế, thông thường Chánh văn phòng cơ quan hoặc người phụ trách văn phòng sẽ thực hiện sao y bản chính và vấn đề này được quy định ở quy chế hoạt động của cơ quan.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào