Phát hành hóa đơn

Chào luật sư! Em đang làm việc tại một chi nhánh của một một công ty ở Cần Thơ. Chi nhánh em sử dụng hóa đơn mang thông tin của công ty và doanh thu là công ty ghi nhận và báo cáo thuế  GTGT tại Cần Thơ.Thông thường khi nhận hóa đơn về chi nhánh em vẫn làm thủ tục đăng ký sử dụng tại cơ quan thuế tại địa phương. Nhưng đến năm 2011 em nhận hóa đơn về và đăng ký sử dụng thi cơ quan thuế địa phương không chấp nhận lấy lý do là hóa đơn đó được in trước năm 2011 mà chi nhánh em không đăng ký số lượng tồn đến 31/12/2010 và đăng ký tiếp tục sử dụng cho dù em đã trình cho Cơ quan thuế bảng kê mà cty em đã báo và đăng ký tiếp tục sử dụng tại Cục thuế Cần Thơ. Như vậy cơ quan thuế tại địa phương em có đúng không và có văn bản nào quy định về việc này không?

 


Theo Thông tư 153/2010/TT-BTC thì:

Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện kiểm kê để xác định hoá đơn do Bộ Tài chính phát hành đã mua hoặc hoá đơn do doanh nghiệp đã tự in theo quy định tại Thông tư số 120/2002/TT-BTC của Bộ Tài chính hướngdẫn Nghị định số 89/2002/NĐ-CP còn chưa sử dụng.

Trường hợp không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì thực hiện huỷ hoá đơn và tiến hành tạo hoá đơn, thông báo phát hành hoá đơn mới theo hướng dẫn tại Thông tư này.

Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đăng ký hoá đơn tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) để được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/03/2011. Thời hạn gửi đăng ký chậm nhất là ngày 20/01/2011.

Trường hợp đến hết ngày 31/03/2011, tổ chức, hộ, cá nhân chưa sử dụng hết hóa đơn thì tổ chức, cá nhân thực hiện hủy hoá đơn theo hướng dẫn tại Điều 27 Thông tư này.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào