Chính sách miễn giảm giá vé, giá dịch vụ đối với người khuyết tật khi họ tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí và du lịch

Hãy cho biết cụ thể về chính sách miễn giảm giá vé, giá dịch vụ đối với người khuyết tật khi họ tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí và du lịch?

Theo khoản 1, 2, 3 điều 11 nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật: người khuyết tật đặc biệt nặng được miễn giá vé, giá dịch vụ khi trực tiếp sử dụng dịch vụ văn hoá, thể thao, giải trí và du lịch tại các cơ sở văn hoá, thể thao sau đây:
 
- Bảo tàng, di tích lịch sử văn hóa, thư viện;
 
- Nhà hát, rạp chiếu phim;
 
- Các cơ sở thể thao khi diễn ra các hoạt động thể dục, thể thao trong nước;
 
- Các cơ sở văn hoá, thể thao, giải trí và du lịch khác. người khuyết tật nặng được giảm tối thiểu 50% giá vé, giá dịch vụ khi trực tiếp sử dụng dịch vụ văn hoá, thể thao, giải trí và du lịch tại các cơ sở văn hoá, thể thao nêu trên. Cơ sở văn hóa, thể thao, giải trí và du lịch phát hành vé giảm giá cho người khuyết tật. để được giảm giá vé, giá dịch vụ, người khuyết tật cần xuất trình giấy xác nhận khuyết tật.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào