Hồ sơ hưởng trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng dành cho người khuyết tật
Theo điều 20 nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật:
* Hồ sơ trợ cấp xã hội hàng tháng gồm:
- Đơn đề nghị trợ cấp xã hội hàng tháng của người khuyết tật hoặc gia đình, người thân, người giám hộ người khuyết tật;
- Sơ yếu lý lịch của người khuyết tật đề nghị trợ cấp xã hội hằng tháng;
- Bản sao công chứng giấy xác nhận mức độ khuyết tật;
- Giấy xác nhận đang mang thai của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền hoặc bản sao giấy khai sinh của con đang nuôi dưới 36 tháng tuổi đối với người khuyết tật đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.
- Bản sao quyết định của cơ sở chăm sóc người khuyết tật về việc chuyển người khuyết tật về gia đình đối với đối tượng sống trong cơ sở bảo trợ xã hội.
* Hồ sơ trợ cấp xã hội tại cộng đồng đối với gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng đang trực tiếp nuôi dưỡng chăm sóc người đó, gồm:
- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp của gia đình;
- Bản sao quyết định hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng của người khuyết tật đặc biệt nặng;
- Bản sao giấy xác nhận mức độ khuyết tật của người khuyết tật đặc biệt nặng.
* Hồ sơ đối với người nhận nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng gồm:
- Đơn nhận nuôi dưỡng, chăm sóc của người nhận nuôi dưỡng, chăm sóc;
- Lý lịch của người khuyết tật được nhận nuôi dưỡng, chăm sóc;
- Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện nhận nuôi dưỡng, chăm sóc theo quy định.
- Sơ yếu lý lịch và bản sao chứng minh thư nhân dân của người nhận nuôi dưỡng chăm sóc;
- Bản sao giấy xác nhận mức độ khuyết tật của người khuyết tật được nhận nuôi dưỡng, chăm sóc;
- Bản sao quyết định hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng nếu trường hợp người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng.
Thư Viện Pháp Luật