Tư Vấn Nhà Đất

gia đình ông bà nội tôi gồm có 6 người con: có 4 cô con gái và 2 người con trai( cha tôi là bác cả và chú tôi ) mỗi người trong gia đình đều có gia đình nay 3 cô đã qua đời. Ông nội mất năm 1994 đến sau khi ông nội mất thì chú mự tôi nài nỉ xin cha tôi cho chú mự về  ở với bà nội, ở được 3 năm thì bà mất(1997) Hiện nay giấy tờ nhà đất đúng tên của chú mự và hưởng toàn bộ tài sản của ông bà. Vạy xin hỏi cha tôi có được chia phần đất mà chú mự đabg sở hữu đó không.??? Xin chân thành cảm ơn

Nếu xét về quan hệ thừa kế theo pháp luật thì, ba của bạn là anh em ruột với chú thì sẽ thuộc hàng thừa kế thứ 2. Khi chú của bạn mất mà không có ai thuộc hàng thừa kế thứ nhất (cha mẹ con cái...) thì những người thừa kế thuộc hàng thừa kế thứ 2 sẽ được hưởng. Như vậy câu trả lời sẽ là có nhưng còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa.
Nhưng có lẻ ý câu hỏi của bạn không hẳn là như thế phải không! Về nguyên tắc, nếu những tài sản là nhà và đất mà đã đứng tên chú và mự của bạn rồi, thì sẽ không phát sinh thừa kế đối với khối di sản này trong quan hệ thừa kế giữa ông bà nội và ba của bạn.(tài sản không đứng tên sở hữu của ông bà nội của bạn nữa).
Nhưng bạn có thể kiểm tra xem thời điểm nào chú và mự của bạn đứng tên sở hữu tài sản và bằng hình thức nào. Có những thông tin này, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn tốt hơn.
 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào