Quyền thừa kế đất đai của cha để lại

Gia đình tôi có 4 người con trai, tôi là con út sống chung với cha mẹ. Năm 1958 gia đình tôi cùng khai hoang đất rừng để canh tác nông nghiệp. Anh thứ 6 khai hoang 30.000m2; anh thứ 8 khai hoang 15.000m2; anh thứ 9 khai hoang 10.000m2; tôi và ba tôi khai hoang 30.000m2 và ba tôi đứng tên được UBND cấp giấy quyền sử dụng đất. Nay ba mẹ tôi đã mất nhưng không có để lại di chúc và các anh tôi đòi chia phần đất mà tôi và ba tôi khai hoang mỗi người 5.000m2. Vậy tôi phải làm sao? Nhờ quý luật sư tư vấn giúp, tôi chân thành cảm ơn

Theo quy định của pháp luật thì diện tích anh cùng bố mình khai hoang là tài sản chung của hai người. Bố anh có quyền sử dụng với một nửa và anh một nửa.
Trường hợp các anh của anh muốn đòi chia quyền sử dụng đất của bố anh để lại cũng không sai pháp luật. Nhưng khi chia sẽ phải xác định rõ là phần đất thuộc quyền sử dụng của bố anh chỉ là 1/2 của 30.000m2 và những người được quyền thừa kế bao gồm mẹ anh và tất cả anh chị em của anh gồm con đẻ và cả con nuôi của bố anh (nếu có).
Phải xác định có bao nhiêu người thuộc hàng thừa kế thứ nhất sau đó mới chia được.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thừa kế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào