Quyền thừa kế 2 mảnh đất

Chào luật sư Mong luật sư giải đáp thắc mắc cho tôi về quyền thừa kế tài sản. Tôi có một người anh họ. Anh là con vợ cả (mẹ anh đã mất khi anh còn nhỏ), anh có 3 người em trai khác là con vợ 2 (vợ 2 vẫn còn sống). Mẹ kế của anh không nuôi nấng anh từ nhỏ mà là các chú, các cô (sau khi bố anh lấy vợ 2 anh ở một mình ở nhà của ông bà nội, bố anh đã mất) Anh họ tôi mới lấy vợ, đã đăng kí kết hôn nhưng đến trước ngày cưới anh tôi mất. Chị dâu tôi chưa chung sống với anh tôi ngày nào. Anh được một người chú ruột cho một mảnh đất gần nhà chú. Vậy sau khi anh mất quyền thừa kế 2 mảnh đất của anh thuộc về ai? Mong luật sư giải đáp cho tôi. Trân thành cảm ơn luật sư. Chúc luật sư công tác tốt.

Chào bạn
Anh mất không để lại di chúc thì tài sản của anh sẽ được chia theo quy định của pháp luật: những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của anh sẽ đươc hưởng di sản của anh để lại. Hàng thừa kế thứ nhất bao gồm: Cha, mẹ, vợ, con cái của anh. Cha mẹ anh đều đã chết, con chưa có vậy thì vợ anh được thừ hưởng toàn bộ di sản của anh để lại.
Lưu ý bạn: Vợ anh đã đăng ký kết hôn với anh nên được pháp luật thừa nhận là vợ hợp pháp không phụ thuộc vào số ngày chung sống hoặc chưa làm đám cưới.
Thân ái

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào