Trách nhiệm trong việc chuyển giao tài liệu, giấy tờ của vụ án hành chính
Theo quy định tại Điều 24 Luật Tố tụng hành chính thì Tòa án có trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của vụ án hành chính. Cụ thể:
- Toà án có trách nhiệm chuyển giao trực tiếp hoặc qua bưu điện bản án, quyết định, giấy triệu tập và các giấy tờ khác của Toà án liên quan đến người tham gia tố tụng hành chính theo quy định của Luật Tố tụng hành chính.
- Trường hợp không thể chuyển giao trực tiếp hoặc việc chuyển qua bưu điện không có kết quả thì Toà án phải chuyển giao bản án, quyết định, giấy triệu tập, các giấy tờ khác cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người tham gia tố tụng hành chính cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người tham gia tố tụng hành chính làm việc để chuyển giao cho người tham gia tố tụng hành chính.
Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người tham gia tố tụng hành chính cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người tham gia tố tụng hành chính làm việc phải thông báo kết quả chuyển giao bản án, quyết định, giấy triệu tập, các giấy tờ khác cho Toà án biết trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của Toà án; đối với miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa thì thời hạn này là 10 ngày làm việc.
Trường hợp của anh G do thay đổi địa chỉ cư trú, nên Toà án có thể chuyển giao bản án, quyết định, giấy triệu tập, các giấy tờ khác cho cơ quan, tổ chức nơi anh G làm việc để chuyển giao cho anh G.
Thư Viện Pháp Luật