Thủ tục tham gia BHXH cho công ty mới thành lập

Công ty chúng tôi là công ty TNHH có quyết định thành lập từ tháng 4/2009. Vậy công ty chúng tôi cần đăng ký những thủ rục gì. Công ty hiện có 3 lao động, trong thỏa ước lao động ký lương là 1.500.000đ, vậy có đúng luật kô? hay bắt buộc phải đăng ký và xây dựng thang bảng lương với Sở.Công ty muốn tham gia BHXH cho 1 người thôi có được không vì số người còn lại đac tham gia đóng ở nơi khác rồi.Mong sớm nhận được câu trả lời.CHân thành cảm ơn.

Câu hỏi của bạn chúng tôi trả lời như sau:

     1. Quyền, nghĩa vụ của người lao động và của người sử dụng lao động trong mối quan hệ lao động được quy định trong Bộ Luật Lao động của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2002; 2006 và 2007)

     2. Đối với doanh nghiệp mới thành lập, trong thời hạn 6 tháng kể từ khi bắt đầu hoạt động, doanh nghiệp phải xây dựng và đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương.

     3.  Đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc được quy định tại Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội của Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam số 71/2006/QH11 ngày 29/06/2006.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào