Thủ tục hành chính cho người bị mất BHXH muốn làm lại gồm những giấy tờ gì?

Bà Vi Thị Hương (luongbao***@gmail.com), Lạng Sơn hỏi: Trước đây tôi là lao động ở công ty Samsung - KCN Yên Phong, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, và trong thời gian làm việc ở đấy tôi được đóng bảo hiểm đầy đủ. Sau khi hết hợp động lao động và nghỉ việc ở Samsung, tôi được công ty trả sổ BHXH, nhưng khi về quê (Lạng Sơn) thì bị mất trộm sổ BHXH. Tôi đã qua BHXH huyện Yên Phong để xin đề nghị cấp lại sổ nhưng bên BHXH Yên Phong trả lời rằng "hiện tại BHXH huyện Yên Phong chưa áp dụng việc cấp lại sổ BHXH". Vậy tôi có thể làm lại sổ BHXH ở đâu và thủ tục hành chính cho người bị mất BHXH muốn làm lại gồm những giấy tờ gì?

BHXH Việt Nam trả lời:

Theo quy định tại Tiết a, Điểm 2.1, Khoản 2, Điều 3 và Tiết b, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 33 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 có hiệu lực từ ngày 01/10/2015 đã thực hiện phân cấp cho cơ quan BHXH cấp huyện cấp lại sổ BHXH đối với người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN và người lao động có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH cho cơ quan BHXH trên toàn quốc. Vì vậy, đề nghị Bạn lập Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và nộp cho cơ quan BHXH để được xem xét, giải quyết.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào