Thủ tục hành chính cho người bị mất BHXH muốn làm lại gồm những giấy tờ gì?
BHXH Việt Nam trả lời:
Theo quy định tại Tiết a, Điểm 2.1, Khoản 2, Điều 3 và Tiết b, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 33 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 có hiệu lực từ ngày 01/10/2015 đã thực hiện phân cấp cho cơ quan BHXH cấp huyện cấp lại sổ BHXH đối với người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN và người lao động có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH cho cơ quan BHXH trên toàn quốc. Vì vậy, đề nghị Bạn lập Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và nộp cho cơ quan BHXH để được xem xét, giải quyết.
Thư Viện Pháp Luật