Nếu em làm hồ sơ gia hạn cho nhân viên, thì có phải đóng BHXH cho nhân viên đó không?

Lê Thị Hoài Dung, Tp.HCM hỏi: Công ty em có 2 nhân viên, một người nghỉ từ tháng 07/2015 và một người nghỉ từ tháng 10/2015. Nhưng do sơ sót, không làm hồ sơ cắt giảm nhân sự gửi về bên BHXH. Đến tháng 12/2015, em có tiếp quản, em đã làm thủ tục cắt giảm (gửi hồ sơ điện tử) nhưng đều không hợp lệ. Vậy, cho em hỏi, qua năm 2016, nếu em không làm hồ sơ gia hạn cho 2 nhân viên đó, thì bên em có phải đóng BHXH cho 2 nhân viên đó nữa không? Và nếu phải làm hồ sơ cắt giảm, thì điền hồ sơ có phần từ ngày.. đến ngày.. em phải ghi như thế nào? VD: nhân viên nghỉ từ 07/2015. Thì em phải ghi như thế nào? Em mong sớm nhận được câu trả lời từ BHXH. Xin chân thành cảm ơn!

BHXH Việt Nam trả lời:

Trường hợp bà Dung hỏi, do tháng 12/2015 làm hồ sơ báo giảm 02 người nghỉ việc nhưng không hợp lệ; do đó, trong danh sách quản lý đối tượng tham gia BHXH của cơ quan BHXH đối với đơn vị vẫn có tên của 02 người đã nghỉ việc. Vì vậy, năm 2016 khi Bà lập hồ sơ báo giảm 02 trường hợp nêu trên thì cột từ tháng năm ghi tháng, năm 02 người lao động đã nghỉ việc (tháng 07/2015 và tháng 10/2015) đến tháng, năm Bà lập hồ sơ báo giảm đối với 02 lao động nêu trên (tháng …./2016).

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào