Xin tư vấn về thời gian báo trước khi chấm dứt HĐLĐ không xác định thời hạn
Chào bạn!
-Theo khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động và điểm b khoản 1 mục III TT 21/2003/TT-BLĐTBXH thì đối với hợp đồng không xác định thời hạn, người lao động muốn chấm dứt hợp đồng lao động thì phải thông báo bằng văn bản cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày là ngày làm việc. Bạn nộp đơn ngày 19/4 thì đến ngày 16/06 mới chấm dứt hợp đồng là hợp lý (công ty không làm việc ngày thứ 7 và chủ nhật).
- Bạn đã thông báo hợp lệ đến người sử dụng lao động và trong khoảng thời gian chưa chấm dứt hợp đồng lao động bạn vẫn có quyền xin nghỉ việc riêng theo thỏa thuận với người sử dụng lao động, nếu bộ phận nhân sự của cty bạn đã chấp nhận đơn xin nghỉ việc riêng của bạn thì việc cty áp dụng như trên là không hợp lý.
Thân.
-Theo khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động và điểm b khoản 1 mục III TT 21/2003/TT-BLĐTBXH thì đối với hợp đồng không xác định thời hạn, người lao động muốn chấm dứt hợp đồng lao động thì phải thông báo bằng văn bản cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày là ngày làm việc. Bạn nộp đơn ngày 19/4 thì đến ngày 16/06 mới chấm dứt hợp đồng là hợp lý (công ty không làm việc ngày thứ 7 và chủ nhật).
- Bạn đã thông báo hợp lệ đến người sử dụng lao động và trong khoảng thời gian chưa chấm dứt hợp đồng lao động bạn vẫn có quyền xin nghỉ việc riêng theo thỏa thuận với người sử dụng lao động, nếu bộ phận nhân sự của cty bạn đã chấp nhận đơn xin nghỉ việc riêng của bạn thì việc cty áp dụng như trên là không hợp lý.
Thân.
Thư Viện Pháp Luật