Về việc kết thúc HĐLĐ với người nghỉ thai sản

Chào Luật sư, Xin Luật sư tư vấn giúp về vấn đề ở công ty em! Công ty em có ký HĐLĐ với một người thời hạn 1 năm từ 2/5/2010 - 2/05/2011. Nhưng từ 1/12/2011 đã nghỉ thai sản đến hiện tại vẫn chưa vào làm. Xin hỏi luật sư, công ty có quyền không ký kết HĐLĐ mới đối với người này khi HĐLĐ hiện tại kết thúc không? Vì em thấy trong luật mình không nêu rõ điều này lắm, mà em nghe một số người nói là mình không được phép không ký HĐLĐ mới với người lao động trong thời kỳ thai sản nếu như người lao động muốn tiếp tục ký hợp đồng lao động mới. Cảm ơn
Chào bạn,

Một trong những cơ sở để kết thúc hợp đồng lao động là hợp đồng lao động đã hết thời hạn. Như vậy, công ty bạn hoàn toàn có quyền kết thúc hợp đồng ko ký tiếp nếu hợp đồng hết hạn và ko có nhu cầu sử dụng lao động cho dù lao động đó đang nghỉ thai sản.

Pháp luật chi quy định không đươc đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động đang thai sản chứ ko quy định phải ký tiếp hợp đồng với lao động thai sản nếu hợp đồng đó đã hết hạn và đơn vị ko có nhu cầu sử dụng tiếp.


Thân ái
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào