Chuyển quyền sở hữu, chuyển rủi ro trong hợp đồng mua bán hàng hóa

Chào luật sư! Tôi đang phải soạn thảo một hợp đồng mua bán hàng hóa trong nước. Mà khi tham khảo các hợp đồng mẫu thì thấy các bên thường chỉ thỏa thuận về phương thức giao nhận hàng hóa mà không nói rõ thời điểm chuyển quyền sở hữu, chuyển rủi ro. Có phải họ đã tự ngầm nghĩ rằng sẽ do pháp luật qui định là chúng trùng với thời điểm giao hàng. Làm như vậy có bất cẩn không trong khi việc giao nhận hàng vốn phức tạp và không suôn sẻ như mong muốn. Khi nào người bán được coi là hoàn thành nghĩa vụ giao hàng thực sự? Những gì liên quan đến hai thời điểm này? Làm sao để tôi có thể soạn thảo một hợp đồng chắc chẽ hơn về vấn đề chuyển quyền sở hữu, chuyển rủi ro này?( mình là bên bán). Mong được các luật sư giúp đỡ, xin cảm ơn!

Chào anh,

Luật Thương mại năm 2005 có quy định về các trường hợp chuyển rủi ro nếu HĐ không có quy định về việc này. Tuy nhiên, những quy định đó có thể gây bất lợi cho bên anh trong trường hợp phát sinh một sự kiện pháp lý nào đó.
Do đó, để có một HĐ chặt chẽ, thông thường các công ty đều có phòng Pháp chế hoặc thuê một công ty luật hoặc một luật sư riêng để soạn thảo hoặc soát xét HĐ.

Trân trọng,

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào