Chia thừa kế đất chưa làm giấy chứng nhận quyền sử dụng

Kính chào các luật sư Rất mong nhận được các ý kiến tư vấn cho trường hợp này. Cụ A có thửa đất 10.000m2 và 4 người con đẻ  (2 trai, 2 gái) bao gồm ông B (con cả), ông C, bà D và bà E. Hiện nay cụ A, ông B, vợ ông B, ông C đã mất. Bà D và bà E vẫn còn sống, không ở trên thửa đất này. Hiện nay vợ con ông C đang ở trên thửa đất 10.000 m2 này. Một yếu tố nữa là thửa đất này được gia đình cụ A ở từ những năm 1900 (5 đời)  và đến nay cũng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy luật sư cho hỏi: -           Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.000 m2 này như thế nào và cấp cho ai ? cấp cho bà D, bà E hay vợ con ông C hay con ông B? -           Những ai có quyền hưởng thừa kế thửa đất 1.000 m2 này?  Bà D, bà E, vợ con ông C hay con trai của ông B ? -           Con trai ông B (cháu nội đích tôn) muốn được chia thừa kế trên thửa đất này có được không và tỷ lệ chia như thế nào ? Trân trọng cảm ơn Đào Xuân Tùng
Chào bạn.

Do dữ liệu bạn cung cấp chưa đầy đủ/ nên tôi tạm thời tư vấn cho bạn như sau:

1./ Hiện nay vợ con ông C đang ở trên mảnh đất này/ nên vợ con ông C nên đi đăng ký quyền sử dụng đất/ Và khi đăng ký do/ phần đất này chưa chia thừa kế/ nên khi đăng ký cần xác định là Đại diện khai trình chứ không phải là tài sản của vợ chồng ông C.

2./ Do bạn không cung  cấp về ngày tháng ông A, ông B, ông C mất/ nên chúng tôi tư vấn theo hướng ông A mất trước. (A,BC không có di chúc)

Như vậy/ di sản là 1.000m2 của ông A được chia thừa kế theo pháp luật (có thể) như sau:
di sản của ông A được chia đều thành 04 phần (B,C, D, E mỗi người được 1/4)

- các con của ông B được phần của ông B
- vợ và các con của ông C được nhận phần của ông C
- Bà D và E mỗi người được 1/4 của ông A.

3./ Con ông B được quyền yêu cầu chia thừa kế (nhận phần thừa kế của ông B) về tỷ lệ thì phải xem ông B có bao nhiêu người con.

Thân
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thừa kế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào