Trợ cấp thôi việc có phải nộp thuế TNCN không

Kính chào Luật sư!   Tôi có việc muốn hỏi như sau: Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp có thu. Cuối năm 2010 có trường hợp xin chuyển công tác sang doanh nghiệp cùng tập đoàn nhưng không cùng công ty (hạch toán độc lập). Phòng TCHC ra quyết định thôi việc theo sự thoả thuận của 2 bên (Do đơn vị không làm HĐ theo quy định) và tính tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động theo quy định là 1/2 tháng lương. Như vậy có đúng không?  Và khoản trợ cấp này cơ quan tôi có phải giữ lại 10% thuế TNCN  để nộp cho cơ quan thuế không? Xin cảm ơn! (Xin chú thích thêm: Người này được nhận vào làm tại cơ quan tôi từ năm 1985)

Chào Bạn,

Theo Luật lao động trợ cấp thôi việc một năm 1/2 tháng lương là đúng quy định. Kể từ ngày 01/01/2009 thì:

Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật  BHXH không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ, công chức.

Theo Thông tư 84/2008/TT_BTC thì tiền trợ cấp thôi việc không phải chịu thuế TNCN (Khỏan 2.2.d, mục II.).

Thân ái

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thôi việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào