Chế độ trợ cấp cho người lao động khi thôi việc

Khi được GĐ Cty chấp nhận theo "Đơn xin nghỉ việc" và ra quyết định như(file đính kèm) và gởi BH làm chế độ. Công ty chưa có hướng giải quyết trợ cấp 1 năm 1/2 tháng lương.Xin Quý sở tham mưu giúp để Cty giải quyết và người lao động không bị thiệt (thơi gian công tác của tôi 34 năm).Xin chân thành cảm ơn.

Tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định về trợ cấp thôi việc có nội dung như sau:

     “1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

     2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

     3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc”.”

     Trường hợp ông chấm dứt hợp đồng theo đúng quy định thì công ty có trách nhiệm giải quyết chế trợ cấp thôi việc cho ông theo quy định tại khoản 1 Điều 48 BLLĐ nói trên.

     Đề nghị ông liên hệ với công ty, nơi ông làm việc để để được giải quyết. Trường hợp công ty không giải quyết cho ông theo quy định hiện hành, ông có thể gửi đơn khiếu nại đến công ty, trong vòng 30 ngày công ty không giải quyết thì ông làm đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Lao động-TB&XH hoặc khiếu kiện ra Tòa án nhân dân quận (nơi công ty đóng trụ sở) để được giải quyết./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thôi việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào