Trong lúc lao động, do sơ ý nên đã để xảy ra tai nạn, làm hư hại tài sản công ty, bị thương nhẹ, xin nghỉ việc để chữa bệnh. Tuy nhiên công ty không hỏi thăm gì cả. Công ty có vi phạm luật lao động không?

Chào Luật Sư! Xin anh cho em hỏi trong khi em đang trong thời gian thử việc được một tuần thì xảy ra một sự cố trong khi thiếu kinh nghiệm về công việc nên có xảy ra một tai nạn, tuy thương tích không trầm trọng lắm nhưng em không thể tiếp tục công việc được và đã xin phép về để chữa trị vết thương. Trong khi em về thì anh em trong cty khuyên em nên nghỉ luôn đừng đến cty làm việc nữa,vì một lý do là sẽ bị trừ vào lương vì sẽ phải bồi thường sản phẩm đó,và em đã nghĩ là mình mới thử làm có một tuần lễ có đủ để bồi thường không? Nhưng em đã nghe lời anh em và tự ý nghỉ việc đến nay cũng được một tuần rồi nhưng phía cty không hề có một lời hỏi thăm hay động viên về tinh thần. Bởi vì em thấy cty không có trách nhiệm gì với người lao động nên em quyết định nghỉ luôn cũng như bỏ luôn mấy ngày thử việc vừa qua. Anh cho em hỏi! Những gì em làm như trên có trái với luật lao động Việt Nam không?em có phải bồi thường sản phẩm mình đã làm hỏng không?Cty có trách nhiệm gì với em không?Mong anh trả lời sớm giúp em.Em xin chân thành cảm ơn. Chúc anh luôn mạnh khoẻ
Chào bạn!
Em có thể nghỉ việc mà không cần thông báo trước cho người sử dụng lao động.
Tại điều 32 Bộ luật lao động có quy định :
" Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận làm thử mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận..."
Về trách nhiệm cụ thể hơn, bạn có thể đọc kỹ lại hợp đồng lao động thử việc xem có các thỏa thuận nào khác nữa không (các thỏa thuận đó phải không được trái với các quy định của Bộ luật lao động thì mới được áp dụng).
Đồng thời, xem xét về lỗi gây ra thiệt hại đối với sản phẩm (bạn có lỗi độc lập hay do người hướng dẫn bạn liên đới).
Từ các tình tiết cụ thể tương tự như đã nêu trên thì mới kết luận một cách chính xác được về trách nhiệm cụ thể.
Chúc bạn may mắn!
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chấm dứt hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào