Luật về xây dựng đóng cọc gây hư hại cho nhà liền kề

xin luật sư cho biết nội dung qui định của luật về xây dưng nhà ở của cá nhân. khoảng cách phải cách mốc giới với hộ liền kề  là bao nhiệu  khi thi công đóng cọc móng nhà gây hư hại cho công trình hộ liền kề, thì qui định của luật như thế nào?   xin cám ơn luật sư

Chào bạn

Bạn hỏi các nội dung quy định của Luật xây dựng về xây dựng nhà ở của cá nhân thì trong giới hạn tư vấn trên diễn đàn này, Luật sư ko thể nào trả lời hết cho bạn được. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cụ thể quy định của luật này trên mạng hay sách luật phát hành. Các vấn đề khác, luật sư trao đổi như sau:

1/ Về nguyên tắc, mốc giới bạn được phép xây dựng là mốc giới sát kề với mốc giới của nhà đất lân cận, phụ thuộc vào phạm vi chủ quyến đất của bạn và sẽ được cụ thể trong giấy phép xây dựng mà cơ quan chức năng cấp cho bạn.

2/ Khi bạn xây dụng mà làm hư hại công trình lân cận thì phải ngay lập tức ngưng thi công để xử lý, khắc phục sự cố. Chỉ khi nào việc xử lý khắc phục sự cố xong và được phép của cơ quan chức năng thì bạn mới được tiếp tục thi công.

Thân chào bạn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào