Đưa người chưa đủ tuổi vị thành niên vào nhà nghỉ

Tôi muốn hỏi một việc liên quan đến trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên Vừa qua tôi có  đưa một bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên vào nhà nghỉ, thời gian ở trong đó bọn tôi có những hành động thân mật nhưng ko quan hệ đây hoàn toàn là sự tự nguyện của 2 người Tôi muốn biết liệu gia đình bé phát hiện nếu họ kiện cáo thì tôi sẽ mắc tội gì mức án là như thế nào Kính mong các luật sư hiểu biết tư vấn giúp tôi vấn đề này Tôi xin chân thành cảm ơn

Về tội phạm liên quan đến tình dục, Bộ luật hình sự quy định trong nhiều điều luật. Tuy nhiên có thể hiểu như sau:

 Mọi hành vi giao cấu với người nữ dưới 18 tuổi là hành vi tội phạm tương ứng như dưới đây:

 Trong trường hợp thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn của người phụ nữ. Hành vi này bị xử lý theo các Điều 111 – BLHS về tội hiếp dâm; hoặc theo khoản 4 Điều 111 “tội hiếp dâm người chưa thành niên”; hoặc theo Điều 112 “Tội hiếp dâm trẻ em”.

 -           Tội hiếp dâm (Điều 111) “Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc dùng thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muôn của họ …”;

-           Nạn nhân từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên (Khoản 4, Điều 111);

-           Nạn nhân từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, phạm tội hiếp dâm trẻ em (Điều 112).

 Trong mọi trường hợp giao cấu với người dưới 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em. Hình phạt tại khoản 4 Điều 112 từ mưới hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

 Trong trường hợp người nữ bị lệ thuộc hoặc đang ở trong tình trạng quẩn bách phải miễn cưỡng giao cấu. Hành vi này bị xử lý theo tội cưỡng dâm (Điều 113); hoặc cưỡng dâm người chưa thành niên (Khoản 4, Điều 113); hoặc cưỡng dâm trẻ em (Điều 114).

 Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, không phải là trường hợp hiếp dâm và người nam đã thành niên. Trường hợp này phạm tội giao cấu với trẻ em, mức hình phạt tù từ một năm đến năm năm (khoản 1, Điều 115).

Đề nghị bạn chấm dứt ngay quan hệ này.

Thân ái 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào