Xin LS cho em hỏi về tội ghi đề

Ba em bị bắt về tội ghi đề, ba em bị tạm giam khoảng hơn một tháng rồi mà vẫn chưa có tin tức gì, em vẫn hàng tuần đưa cơm cho ba thông qua cơ quan Công An  Lúc bị bắt phơi đề của ba em khoảng hơn 2 triệu  Ba em nhân thân tốt, chưa từng có tiền án hay tiền sự gì, cũng hay giúp đỡ bà con hàng xóm lắm  Khi em lên gặp người thụ lý hồ sơ thì người ta có nói là tội ba em bị tạm giam khoảng 2 tháng để điều tra, sau đó chờ VKS định tội  * Xin LS cho em hỏi tội ba em như vậy có nặng lắm không? Sẽ bị xử như thế nào? Lúc toà xử ba em thì gia đình có được biết không? Và em có thể xin cho ba em được tại ngoại không ạ?  - Em xin cảm ơn LS rất nhiều.

Chào bạn,

Theo thông tin bạn nêu, có lẽ ba bạn bị truy cứu theo khoản 1 Điều 248 BLHS, theo đó mức hình phạt là "bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm".

Ba bạn biết bị khởi tố theo tội danh gì, theo đó sẽ tham khảo được khung hình phạt tương ứng. Ba bạn sẽ được biết phiên tòa mở hôm nào và bạn vẫn thường xuyên lên thăm nuôi thì chắc sẽ biết thôi.

Muốn được tại ngoại thì ba bạn viết đơn hoặc gia đình bạn viết đơn xin bảo lĩnh theo Điều 92 BLTTHS hoặc các hình thức khác theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

Chúc bạn may mắn!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào