Hùn vốn mua đất có cần sự chứng kiến của 3 bên không?

Gửi Luật sư, Xin luật sư tư vấn giúp tôi các vấn đề sau: - Tôi nhận được lời đề nghị của bạn bè về vấn đề hùn vốn mua đất. Giá trị miếng đất là 900.000.000. Hiện có 3 người hùn vốn với số tiền như sau: bạn tôi góp 400 triệu, tôi góp 100 triệu và người thứ 3 góp 400 triệu. - hiện bạn tôi đã đặt cọc 50 triệu (bạn tôi có cho tôi xem biên nhận), ngay khi giao đủ tiền sẽ có sổ đỏ. -->Như vậy người người đứng tên trên giấy chuyển nhượng đất sẽ là ai? (theo như tôi tìm hiểu là cả 03 người góp vốn, không biết như vậy có đúng ko? và cần làm những giấy tờ gì giữa tôi và bạn tôi để tránh có mâu thuẫn sau này. Trong quá trình mua bán đất tôi có cần sự chứng kiến của cả 03 bên không? Tôi xin chân thành cảm ơn, Trân trọng

Chào bạn!

Khi các bạn cùng hợp tác về một vấn đề nào đó thì các bên phải lập văn bản để ghi nhận nội dung cụ thể để tránh tranh chấp sau này, việc đứng tên chung trên giấy chứng nhận QSDĐ cũng là một biện pháp an toàn, tuy nhiên trong giấy sẽ không ghi nhận phần đóng góp riêng của từng người nên vẫn phải cần giấy thoả thuận hoặc hợp đồng hợp tác.

Nếu các bạn chọn hình thức cùng đứng tên thì bạn phải có mặt để ký kết hợp đồng chuyển nhượng và thực hiện các thủ tục đăng ký quyền SDĐ.

Thân ái!!!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào