Góp vốn mua đất chỉ định và Ủy quyền thực hiện dự án

Kính chào luật sư ! Công ty tôi là công ty cổ phần (tạm gọi là công ty B), hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản. Công ty A (hoạt động trong lĩnh vực hóa chất và bao bì) và công ty B cùng là công ty con của một Tổng công ty. Công ty A được mua chỉ định một khu đất (nhà xưởng của công ty A) để triển khai xây dựng dự án chung cư. Xin nhờ Quý luật sư tư vấn các vấn đề sau: Câu 1.  Các thủ tục mua đất chỉ định và giá cả đã được ấn định: vậy công ty A có được cùng với công ty B và một công ty khác ký hợp đồng góp vốn (hay các hình thức khác) để cùng mua khu đất đó không ? có quy định nào cho phép không ? Câu 2 : Khi đã mua xong khu đất, công ty A , công ty B và công ty C sẽ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh dự án. Vậy xin cho tôi hỏi : Công ty A có được Ủy quyền cho công ty B làm Chủ đầu tư để tiến hành triển khai các thủ tục pháp lý, xây dựng và kinh doanh dự án đó không ? Nếu được thì doanh thu tính như thế nào, công ty A hay công ty B được hưởng doanh thu? Rất mong nhận được câu trả lời từ các luật sư Chân thành cảm ơn.

Chào bạn!

Khi mua nhà đất theo hình thức chỉ định và đã ấn định giá, bạn có thể huy động vốn từ các pháp nhân hoặc cá nhân khác nhưng trên pháp lý thì không được thay đổi bên mua ( vì nếu có nhiều đơn vị đầu tư thì khu đất không được chỉ định mà phải thông qua đấu giá ).

Tuy nhiên sau khi hoàn tất các thủ tục, đơn vị sở hữu có toàn quyền quyết định trong việc đầu tư hoặc hợp tác KD v.v...nhưng vẫn là chủ đầu tư, nếu muốn thay đổi chủ đầu tư thì phải qua hình thức liên doanh hoặc chuyển nhượng, hình thức uỷ quyền chỉ để thay mặt chủ đầu tư thực hiện các công việc theo nội dung UQ.

Khi hợp tác, các bên phải có thoả thuận cụ thể về việc quản lý doanh thu, phân chia lợi nhuận v.v...để tránh tranh chấp sau này.

Thân ái chào bạn !!!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào