-
Trợ cấp thất nghiệp
-
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Chế độ bảo hiểm y tế hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Xin chào, tôi là Hoàng Sơn. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào? Và nó được quy định trong văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Trong cùng một khoảng thời gian 3 năm, em làm việc cho 2 công ty và có tham gia bảo hiểm xã hội. Tháng 4-2014, em đã nghỉ việc ở cả 2 công ty và vẫn chưa đi làm cho đến nay. Vì công ty cũ gặp khó khăn nên khi nghỉ việc, họ vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ đóng bảo hiểm và rút sổ bảo hiểm cho em. Do đó, em đã không thể đăng ký bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Nếu bây giờ em đến Trung tâm giới thiệu việc làm để đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không? Nếu được thì em cần làm những thủ tục nào khác ngoài quy định chung về đăng ký BHTN?

Bạn đọc có địa chỉ Facebook M.T cho biết: Tôi đã nghỉ việc từ ngày 18.6.2016 tại Xí nghiệp khai thác than T.Đ và có xin rút sổ BHXH. Xí nghiệp lấy lý do khó khăn chưa đóng tiền BHXH, nên cơ quan BHXH chưa chốt và trả sổ BHXH cho tôi và mấy người làm cùng. Đã 2 tháng trôi qua, xí nghiệp vẫn đưa ra lý do như vậy, nên tôi không nhận được sổ BHXH và có nguy cơ không kịp làm hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Luật sư cho biết phải làm thế nào?

Tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp được gần 5 năm. Tháng 1-2016 tôi sẽ sinh con và xin nghỉ việc. Trong thời gian nghỉ thai sản, nếu tôi không thể tự đi đăng ký thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) được thì có thể ủy quyền cho người khác làm thay không?

Tôi là Giáo viên sinh tháng 11/1959 (nữ), đến tháng 11/2014 tôi đủ 55 tuôi.Nhưng thời gian công tác của tôi mới được 17 năm đóng BHXH, 2 năm 11 tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp. Vây tôi xin hỏi. Nay tôi có Quyết định nghỉ việc thì tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Thủ tục như thế nào?

Xin cho tôi hỏi: Tôi đã thôi việc được 3 tháng(đã đóng BH 2 năm rưỡi), bây giờ tôi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không? thủ tục cần thiết là gì?

Hiện tại em đã đóng BHXH được 2 năm và vừa nghỉ việc. Anh/chị cho em hỏi, em muốn đăng ký thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp thì đến cơ quan nào ở thành phố Huế để tiến hành thủ tục ạ. Xin cảm ơn

Xin cho tôi hỏi: Tôi đã thôi việc được 3 tháng(đã đóng BH 2 năm rưỡi), bây giờ tôi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không? Thủ tục cần thiết là gì?

Em đóng BHXH hơn 1năm (15 tháng) tại Cty A. Khi nghỉ việc lẽ ra cty phải giải quyết cho em các thủ tục như là: cấp Quyết định nghỉ việc; bảo lưu sổ BHXH để em có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.Nhưng sau 1 thời gian nghỉ việc em không thấy cty giải quyết gi. Khi em hỏi lãnh đạo thì được biết là do cty còn nợ tiền bảo hiểm nên CQ bảo hiểm không giải quyết các thủ tục cho em được. Vậy em phải làm thế nào để có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp TN hoặc các thủ tục khác?

Chồng tôi công tác tại huyện Lý Nhân và đóng bảo hiểm tại cơ quan từ tháng 1/2012 đến tháng 10/2015 thì chấm dứt thôi việc. Tôi muốn hỏi thủ tục để làm trợ cấp thất nghiệp cho chồng tôi để làm. Muốn hỏi quý cơ quan gồm những giấy tờ gì? Tôi làm hộ thay chồng tôi có được không?

Tôi làm việc cho 1 công ty trên Hà Nội và đóng bảo hiểm từ tháng 3 năm 2011, đến hết tháng 4 năm 2015 tôi nghỉ việc. Vậy tôi muốn hỏi giờ tôi muốn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không và cần những giấy tờ gì?

Thời hạn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
- 1