Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào?

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào?

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào?

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện áp dụng từ 1/7/2025 là Mẫu số 42 được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 68/2025/TT-BTC, mẫu có dạng như sau:

Tải Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68

Tại đây

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào?

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in, viết với khổ chữ như thế nào?

Căn cứ Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh như sau:

Điều 40. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh
1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

Như vậy, tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng gì?

Tại khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp như sau:

Điều 44. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

Theo đó, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, thông báo địa điểm kinh doanh như thế nào?

Căn cứ Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, thông báo địa điểm kinh doanh như sau:

(1) Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

(2) Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

(3) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

(4) Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

(5) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp thông báo địa điểm kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Văn phòng đại diện
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị thành lập văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp từ 1/7/2025 là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung, gia hạn hoặc cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài tại Việt Nam là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu quyết định sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài tại Việt Nam là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài mới nhất là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam từ 1/7/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài từ 1/7/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài từ 1/7/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Phụ lục II-20 Thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp theo Thông tư 01?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Hiền
35 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN

XEM NHIỀU NHẤT
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2025 - Lịch vạn niên 2025: Chi tiết? Tết Âm lịch 2025 vào ngày nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn làm passport online nhanh nhất năm 2025? Mức thu phí đối với cá nhân đăng ký làm passport online là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 07/ĐK-NPT-TNCN bản đăng ký người phụ thuộc mới nhất 2025 và Cách viết?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2025 - Lịch vạn niên 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025? Tết Âm lịch 2025 vào ngày nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng đại học 2025 đơn giản, chuẩn nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bạo lực học đường là gì? Các biện pháp phòng chống bạo lực học đường hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sổ tiếp công dân mới nhất hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng học bạ online năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định về đóng dấu giáp lai nhiều trang năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các văn bản pháp luật về Logistics mới nhất năm 2025 chi tiết ra sao?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào