Toàn văn Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo như thế nào?
Toàn văn Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo như thế nào?
Ngày 16/6/2025, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 15 thông qua Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo TẠI ĐÂY tại kỳ họp thứ 9.
Trong đó, tại khoản 2 Điều 1 Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo 2025 sửa đổi, bổ sung Điều 4 Luật Quảng cáo 2012 như sau:
[1]. Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo:
- Xây dựng, ban hành hoặc trình cơ quan, người có thẩm quyền ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo; phê duyệt bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch quảng cáo ngoài trời, kế hoạch, chính sách phát triển ngành công nghiệp quảng cáo;
- Phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động quảng cáo;
- Tổ chức thực hiện công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ
trong hoạt động quảng cáo;
- Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho hoạt động
quảng cáo;
- Tổ chức thực hiện công tác khen thưởng trong hoạt động quảng cáo;
- Tổ chức thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quảng cáo;
- Thanh tra, kiểm tra, giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo.
[2]. Trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo:
- Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo;
- Chính phủ phân công Bộ, cơ quan ngang Bộ chủ trì, phối hợp thực hiện
quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo;
- Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trong phạm vi địa phương theo thẩm quyền.
Xem toàn văn Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo TẠI ĐÂY
Trên đây là thông tin về Toàn văn Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo!
Toàn văn Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo như thế nào? (Hình từ Internet)
Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo là gì?
Căn cứ Điều 3 Luật Quảng cáo 2012 quy định chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo như sau:
- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo.
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo.
- Khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo.
- Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.
- Mở rộng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo.
Hành vi nào bị cấm trong hoạt động quảng cáo?
Căn cứ Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo bao gồm:
- Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 Luật Quảng cáo 2012.
- Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
- Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
- Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
- Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
- Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
-Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 43 ra sao?
- Luật Báo chí mới nhất 2025 và văn bản hướng dẫn Luật báo chí như thế nào?
- Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân mới nhất 2025 là gì văn bản hướng dẫn có gì?
- Danh sách mã đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Tây Ninh sau sáp nhập tỉnh thế nào?
- Luật Biên giới Quốc gia mới nhất 2025 và văn bản hướng dẫn Luật Biên giới Quốc gia như thế nào?