Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không?

Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không?

Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không?

Căn cứ theo Mục 3 Công văn 4974/VPCP-KSTT năm 2025 quy định về tiếp nhận và giải quyết TTHC khi sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương như sau:

3. Khẩn trương tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6 năm 2025. Rà soát, đánh giá lại các dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp (dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần), nhất là các dịch vụ công trực tuyến ít phát sinh hồ sơ để nâng cấp, hoàn thiện bảo đảm thuận tiện, thực chất và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Kịp thời công bố danh mục TTHC áp dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC ngay sau khi các bộ, cơ quan ngang bộ công bố, công khai các TTHC chuyển từ cấp huyện về cấp xã hoặc lên cấp tỉnh.

Như vậy, để bảo đảm việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp được thông suốt, liền mạch, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, Văn phòng Chính phủ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn tập trung triển khai khẩn trương tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6 năm 2025.

Thông tin trên là: Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không?

Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không?

Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không? (Hình từ Internet)

Thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm những gì?

Căn cứ theo Điều 7 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg quy định về thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bao gồm như sau:

- Thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, quyết định công bố thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan.

- Thông tin hướng dẫn, hỏi đáp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan.

- Thông tin, thông báo về tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, về tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thông tin tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.

- Thông tin về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thông tin báo cáo, số liệu, thống kê liên quan đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công khác.

- Thông tin địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử hướng dẫn của các cơ quan, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; thông tin chủ quản, quản lý, duy trì hoạt động Cổng Dịch vụ công; thông tin đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ.

- Thông tin về nghĩa vụ tài chính và thanh toán nghĩa vụ tài chính qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Thông tin về dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thông tin về điều khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Các thông tin khác theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tổ chức, cá nhân có quyền và trách nhiệm gì khi sử dụng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?

Căn cứ theo Điều 8 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg quy định về quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đó là:

- Khai thác thông tin, sử dụng các dịch vụ cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phù hợp với mức độ an toàn theo hình thức xác thực khi đăng nhập.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin kê khai, đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia cho các mục đích hợp pháp và phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động được thực hiện bằng tài khoản của mình.

- Quản lý tài khoản, chữ ký số, giữ bí mật thông tin tài khoản, mật khẩu của mình, trường hợp mật khẩu bị mất hoặc bị đánh cắp hoặc phát hiện có người sử dụng trái phép tài khoản của mình, phải thông báo kịp thời cho Cơ quan quản lý và vận hành hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Chịu trách nhiệm đối với tất cả các nội dung do tổ chức, cá nhân gửi, đăng ký, cung cấp khi sử dụng dịch vụ và các tiện ích trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và phải có trách nhiệm đối với các bên có liên quan khác trước pháp luật.

- Thực hiện các yêu cầu của cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến và nộp phí, lệ phí (nếu có) theo quy định của pháp luật đối với từng loại dịch vụ công trực tuyến.

- Trường hợp sử dụng lại các thông tin, nội dung trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để đăng tải trên các phương tiện truyền thông phải thực hiện theo quy định của pháp luật.

- Theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, Cổng Dịch vụ công quốc gia chia sẻ các thông tin, dữ liệu của tổ chức, cá nhân đã có trên hệ thống để hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến liên quan, tuân thủ quy định của pháp luật về cung cấp thông tin.

Dịch vụ công
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ công
Hỏi đáp Pháp luật
Trong tháng 6/2025, khẩn trương tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn 4974 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đến 2030, 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước có những mức độ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu Dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 63/2024/NĐ-CP thì Phần mềm dịch vụ công liên thông là nơi tiếp nhận, kê khai thông tin, dữ liệu từ người dùng từ Hệ thống nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Những dịch vụ công cộng nào mà sinh viên được ưu đãi miễn giảm giá vé? Đối tượng sinh viên nào được hưởng học bổng chính sách?
Hỏi đáp Pháp luật
Người dân có thể đăng ký nhận thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi thông qua dịch vụ bưu chính khi thực hiện dịch vụ công liên thông không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công là gì? Danh mục sản phẩm, dịch vụ công gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ công
Lê Nguyễn Minh Thy
13 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào