Hướng dẫn thay đổi mật khẩu khi quên mật khẩu trên trang Hệ thống hóa đơn điện tử như thế nào?
- Hướng dẫn thay đổi mật khẩu khi quên mật khẩu trên trang Hệ thống hóa đơn điện tử như thế nào?
- Người nộp thuế có thể lựa chọn thực hiện giao dịch thuế điện tử thông Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được không?
- Thông báo, quyết định, văn bản nào của cơ quan thuế được gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế?
Hướng dẫn thay đổi mật khẩu khi quên mật khẩu trên trang Hệ thống hóa đơn điện tử như thế nào?
Theo Tài liệu hướng dẫn sử dụng Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế (Cục thuế) dành cho hóa đơn điện tử Tại đây, hướng dẫn thay đổi mật khẩu khi quên mật khẩu trên trang Hệ thống hóa đơn điện tử như sau:
Màn hình chức năng quên mật khẩu
- Bước 1: Khởi động Cổng điện tử https://hoadondientu.gdt.gov.vn để hiển thị màn hình đăng nhập vào tài khoản người nộp thuế.
- Bước 2: Chọn nút chức năng quên mật khẩu.
- Bước 3: Nhập tên đăng nhập và nhấn nút
- Bước 4: Ký số để ký gửi đến cơ quan thuế.
- Bước 5: Sau khi ký gửi thành công, mật khẩu mới sẽ được trả về Email của người nộp thuế.
* Trên đây là thông tin Hướng dẫn thay đổi mật khẩu khi quên mật khẩu trên trang Hệ thống hóa đơn điện tử như thế nào?
Hướng dẫn thay đổi mật khẩu khi quên mật khẩu trên trang Hệ thống hóa đơn điện tử như thế nào? (Hình từ Internet)
Người nộp thuế có thể lựa chọn thực hiện giao dịch thuế điện tử thông Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được không?
Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định như sau:
Điều 4. Nguyên tắc giao dịch thuế điện tử
1. Người nộp thuế thực hiện giao dịch thuế điện tử phải có khả năng truy cập và sử dụng mạng Internet, có địa chỉ thư điện tử, có chữ ký số theo quy định tại Điều 7 Thông tư này hoặc có số điện thoại di động được một công ty viễn thông ở Việt Nam cấp (đối với cá nhân chưa được cấp chứng thư số) đã đăng ký sử dụng để giao dịch với cơ quan thuế trừ trường hợp người nộp thuế lựa chọn phương thức nộp thuế điện tử theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều này thực hiện theo quy định của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
2. Người nộp thuế có thể lựa chọn các phương thức sau đây để thực hiện giao dịch thuế điện tử thông qua:
a) Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
b) Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính đã được kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
c) Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác (trừ điểm b khoản này) đã được kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
d) Tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN được Tổng cục Thuế chấp nhận kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
đ) Dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thực hiện nộp thuế điện tử.
[...]
Theo đó, người nộp thuế có thể lựa chọn thực hiện giao dịch thuế điện tử thông Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Thông báo, quyết định, văn bản nào của cơ quan thuế được gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định thông báo, quyết định, văn bản của cơ quan thuế được gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế bao gồm:
- Thông báo từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế: là các thông báo phản hồi do Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tự động tạo lập và gửi cho người nộp thuế, tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch thuế điện tử bao gồm: Thông báo tiếp nhận hồ sơ thuế điện tử, chứng từ nộp NSNN điện tử; Thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ thuế điện tử theo mẫu quy định tại Thông tư 19/2021/TT-BTC.
- Thông báo, quyết định, văn bản của cơ quan thuế được tạo lập từ hệ thống ứng dụng quản lý thuế được chuyển qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để gửi cho người nộp thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế theo cơ chế “một cửa liên thông”. Việc tạo lập các thông báo, quyết định, văn bản này được thực hiện theo quy định về quản lý thuế trên hệ thống quản lý thuế của ngành thuế; trường hợp chưa tạo lập được trên hệ thống quản lý thuế của ngành thuế thì thực hiện theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 5 Thông tư 19/2021/TT-BTC.
- Thông báo của cơ quan thuế về các quy định, chính sách thuế và các thông báo, quyết định, văn bản khác về thuế.
Thông báo, quyết định, văn bản bằng giấy của cơ quan thuế được chuyển thành chứng từ điện tử và gửi cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 19/2021/TT-BTC, cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế theo cơ chế “một cửa liên thông”. Việc tạo lập, ban hành các thông báo này theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.







.jpg)

.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Từ 01/7/2025 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Trung tâm trọng tài đúng không?
- Mẫu bản vẽ tách thửa, hợp thửa đất mới nhất từ 1/7/2025 như thế nào?
- Thông báo 294: Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng mô hình Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do nhà nước quản lý đúng không?
- Hóa đơn kinh doanh vận tải có cần thể hiện biển kiểm soát không?
- Nguyên tắc tổ chức cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương là gì?