Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 (BHXH khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu?

Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 từ 1/6/2025 ở đâu? Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội không?

Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 (BHXH khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu?

Ngày 30/5/2025, BHXH Thành phố Hồ Chí Minh đã có Thông báo 3537/TB-BHXH năm 2025 về việc tổ chức thực hiện Bảo hiểm xã hội khu vực 27.

TT

Tên gọi

Địa bàn quản lý (quận, huyện/thị xã/ thành phố)

Địa chỉ trụ sở

1

BHXH thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức

Số 400 đường Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

2

BHXH Quận 1

Quận 1

Số 117C đường Nguyễn Đình Chính, phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

3

BHXH Quận 3

Quận 3

Số 386/79 đường Lê Văn Sỹ, phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

4

BHXH Quận 4

Quận 4

Số 87 - 89 Nguyễn Trường Tộ, phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

5

BHXH Quận 5

Quận 5

Số 23 - 25A đường Ngô Quyền, phường 10, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

6

BHXH Quận 6

Quận 6

Số 152 - 154 đường Phạm Văn Chí, phường 4, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

7

BHXH Quận 7

Quận 7

Số 136 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

8

BHXH Quận 8

Quận 8

Số 9 đường Dương Quang Đông, phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

9

BHXH Quận 10

Quận 10

Số 781 đường Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

10

BHXH Quận 11

Quận 11

Số 5 - 7 đường Hàn Hải Nguyên, phường 16, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

[...]

Trong đó, sau sáp nhập BHXH TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì BHXH quận 11 là một trong các đơn vị BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực 27.

BHXH quận 11 có địa chỉ trụ sở ở Số 5 - 7 đường Hàn Hải Nguyên, phường 16, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là thông tin Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 từ 1/6/2025

Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 (BHXH khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu?

Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 (BHXH khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu? (Hình từ Internet)

Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội không?

Tại Điều 18 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có quy định về trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm xã hội như sau:

Điều 18. Trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm xã hội
[...]
5. Tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng và giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; tổ chức trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, thuận tiện và đúng thời hạn.
6. Xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho từng người lao động; cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng chế độ, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện khi người lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu.
7. Ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện cho người tham gia và người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; lưu trữ hồ sơ của người tham gia và người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
8. Quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
9. Thực hiện các biện pháp bảo toàn và tăng trưởng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế theo quyết định của Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội.
10. Thực hiện công tác thống kê, kế toán tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
11. Tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
12. Thực hiện chế độ báo cáo như sau:
a) Định kỳ 03 tháng, báo cáo Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;
b) Định kỳ 06 tháng, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp; báo cáo Bộ Y tế về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm y tế;
c) Định kỳ 06 tháng, cơ quan bảo hiểm xã hội tại địa phương báo cáo Ủy ban nhân dân cùng cấp về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trong phạm vi địa phương quản lý;
d) Hằng năm, báo cáo Bộ Tài chính về tình hình quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế.
13. Định kỳ 05 năm, đánh giá và dự báo khả năng cân đối của quỹ hưu trí và tử tuất.
14. Cung cấp tài liệu, thông tin liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
15. Giải quyết khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
16. Thực hiện hợp tác quốc tế về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
17. Xác định và theo dõi người lao động, người sử dụng lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 30 của Luật này.
18. Chủ trì xây dựng, quản lý, cập nhật, duy trì cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và khai thác, sử dụng, chia sẻ dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, một trong những trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm xã hội là tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Cơ quan nào có trách nhiệm thống nhất quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội?

Tại Điều 134 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có quy định về trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội như sau:

Điều 134. Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội
1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội.
2. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội, Bộ Tài chính là cơ quan giúp Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về tài chính bảo hiểm xã hội, tài chính quỹ bảo hiểm xã hội.
3. Bộ, cơ quan ngang Bộ, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm thực hiện và phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính trong thực hiện quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội.
4. Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội tại địa phương.
5. Bảo hiểm xã hội Việt Nam tham gia, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thực hiện quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội.

Như vậy, Chính phủ là cơ quan chịu trách nhiệm thống nhất quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội.

Địa chỉ trụ sở BHXH
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Địa chỉ trụ sở BHXH
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Lạc Dương từ 1/6/2025 của khu vực 25 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Đơn Dương từ 1/6/2025 của khu vực 25 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Đức Trọng từ 1/6/2025 của khu vực 25 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH quận 11 (BHXH khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH quận 10 (BHXH khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Bàu Bàng của khu vực 27 từ 1/6/2025 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Hàm Thuận Bắc (khu vực 25) từ 1/6/2025 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Đức Linh (tỉnh Lâm Đồng) từ 1/6/2025 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH huyện Côn Đảo từ 1/6/2025 của khu vực 27 ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ trụ sở BHXH Quận 5 (khu vực 27) từ 1/6/2025 ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Địa chỉ trụ sở BHXH
Lương Thị Tâm Như
29 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào