Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo?

Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?

Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo?

Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo như sau:

[1] Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 (Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tại đây

[2] Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 (Bộ sách: Chân trời sáng tạo)

Tại đây

[3] Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 năm 2024-2025 (Bộ sách: Cánh diều)

Tại đây

* Trên đây là Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo.

Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo?

Đề thi giữa kì 1 Tiếng việt 2 có đáp án năm 2024-2025 cho học sinh, giáo viên tham khảo? (Hình từ Internet)

Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?

Căn cứ theo khoản 1, khoản 2 Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định cụ thể như sau:

Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Như vậy, mục tiêu của giáo dục tiểu học đó là:

- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
[...]

Theo đó, nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung dưới đây:

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập: đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực: của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

+ Những năng lực cốt lõi:

++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch đi học lại sau Tết Âm lịch 2025 của học sinh cả nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn Địa Anh là khối gì? Thi tốt nghiệp THPT 2025 khối Văn Địa Anh theo hình thức trắc nghiệm hay tự luận?
Hỏi đáp Pháp luật
Toán sinh anh là khối gì? Toán sinh anh học ngành gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Vietschool là gì? Cách xem điểm học sinh trên Vietschool cho phụ huynh 2024 đơn giản?
Hỏi đáp Pháp luật
Toán Lý Hóa là khối gì ngành gì? Học Toán Lý Hóa làm nghề gì? Toán Lý Hóa là tự nhiên hay xã hội?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 Tiếng anh 7 i Learn Smart World có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 Tiếng anh 8 i Learn Smart World có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi cuối học kì 1 năm học 2024 2025 của học sinh Đà Nẵng là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh cấp 2, học sinh cấp 3 còn danh hiệu 'Học sinh tiên tiến' năm học 2024-2025 không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
391 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào