Lịch nghỉ Tết 2025 của học sinh miền Bắc trên cả nước?
Lịch nghỉ Tết 2025 của học sinh miền Bắc trên cả nước?
Dưới đây Lịch nghỉ Tết 2025 của học sinh miền Bắc trên cả nước chi tiết:
Hải Phòng
(Quyết định 2826/QĐ-UBND ngày 09/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm
Quảng Ninh
(Quyết định 2324/QĐ-UBND ngày 20/8/2024 Tại đây)
Nghỉ tết Nguyên đán từ ngày 27/01/2025 (Thứ Hai, ngày 28 tháng Chạp) đến hết ngày 08/02/2025 (Thứ Bảy, ngày 11 tháng Giêng)
Ninh Bình
(Quyết định 654/QĐ-UBND ngày 07/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm của cấp có thẩm quyền.
Bắc Kạn
(Quyết định 1370/QĐ-UBND ngày 08/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hàng năm.
Yên Bái
(Quyết định 1627/QĐ-UBND ngày 08/8/2024)
Nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ
- Đối với học sinh: 14 ngày, từ ngày 22/01/2025 đến hết ngày 04/02/2025 (từ ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày 07 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Bắc Giang
(Quyết định 1627/QĐ-UBND ngày 08/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm của cấp có thẩm quyền.
Nam Định
(Quyết định 1708/QĐ-UBND ngày 12/8/2024)
- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định:
+ Thời gian nghỉ (lễ, tết) cụ thể, phù hợp theo quy định.
+ Cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù phù hợp.
Lào Cai
(Quyết định 2054/QĐ-UBND ngày 12/8/2024)
Nghỉ Tết âm lịch và các ngày nghỉ khác:
- Nghỉ Tết âm lịch Ất Tỵ: Giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ từ ngày 24/01/2025 (Thứ Sáu) đến hết ngày 06/02/2025 (Thứ Năm), tức là từ ngày 25 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày 09 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
- Các ngày nghỉ khác: Thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
Lạng Sơn
(Quyết định 1396/QĐ-UBND ngày 12/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm của cấp có thẩm quyền.
Điện Biên
(Quyết định 1392/QĐ-UBND ngày 7/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm của cấp có thẩm quyền.
Tuyên Quang
(Quyết định 986/QĐ-UBND ngày 13/8/2024 Tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm của cấp có thẩm quyền.
Phú Thọ
(Kế hoạch 3275/KH-UBND ngày 13/8/2024 Tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hàng năm. Nếu ngày nghỉ lễ, tết trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù theo quy định.
Sơn La
(Quyết định 1652/QĐ-UBND ngày 14/8/2024)
Thời gian các ngày nghỉ Lễ, Tết và các ngày nghỉ khác (nghỉ giữa học kỳ, nghỉ cuối học kỳ, nghỉ theo mùa, vụ, nghỉ tết của đồng bào dân tộc thiểu số, nghỉ lễ hội truyền thống của địa phương…): Được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan quản lý có thẩm quyền.
Hà Giang
(Quyết định 993/QĐ-UBND ngày 12/8/2024 tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
Lai Châu
(Quyết định 1185/QĐ-UBND ngày 13/8/2024)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
Vĩnh Phúc
(Quyết định 1161/QĐ-UBND ngày 14/8/2024 Tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
Hòa Bình
(Quyết định 1797/QĐ-UBND ngày 07/8/2024 Tại đây)
Thời gian nghỉ Tết âm lịch, thời gian nghỉ hè, thời gian cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai, dịch bệnh và thời gian bố trí học bù do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể cho phù hợp.
- Đối với mầm non và giáo dục phổ thông: 02 tuần dành cho nghỉ lễ, Tết Âm lịch và các hoạt động khác.
- Đối với giáo dục thường xuyên:
+ Đối với lớp 12: 03 tuần nghỉ lễ, tết Âm lịch và các hoạt động khác.
+ Đối với lớp 10, 11: 02 tuần nghỉ lễ, tết Âm lịch và các hoạt động khác.
Hà Nam
(Quyết định 1071/QĐ-UBND ngày 07/8/2024 Tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
Hưng Yên
(Quyết định 1691/QĐ-UBND ngày 08/8/2024 Tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
Bắc Ninh
(Quyết định 962/QĐ-UBND ngày 15/8/2024 Tại đây)
Thực hiện nghỉ lễ, tết trong năm học 2024-2025 đối với toàn ngành giáo dục theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và văn bản hướng dẫn hằng năm.
Thái Bình
(Quyết định 1310/QĐ-UBND ngày 13/8/2024 Tại đây)
Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
* Trên đây là Lịch nghỉ Tết 2025 của học sinh miền Bắc trên cả nước
Lịch nghỉ Tết 2025 của học sinh miền Bắc trên cả nước? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét;
Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh;
Coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh;
Giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan;
Không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Phương pháp đánh giá nào thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?