Phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất tại BHXH Việt Nam, tại BHXH tỉnh được quy định như thế nào?

Việc phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất tại BHXH Việt Nam, tại BHXH tỉnh được quy định như thế nào? Tôi có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này, nhờ anh/chị hướng dẫn.

Phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất tại BHXH Việt Nam

Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1700/QĐ-BHXH năm 2021 việc phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất tại BHXH Việt Nam được quy định như sau:

Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn của BHXH Việt Nam có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí trong các trường hợp đột xuất sau:

a) Trường hợp cần thông tin rộng rãi về tình hình, kết quả triển khai của BHXH Việt Nam đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về BHXH, BHYT, BHTN trong những bối cảnh đặc biệt, cấp bách có ý nghĩa quan trọng đối với công tác đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo sức khỏe cho Nhân dân. b) Khi thấy cần thiết phải thông tin trên báo chí về các sự kiện, vấn đề quan trọng có tác động lớn trong xã hội thuộc phạm vi tổ chức, thực hiện của BHXH Việt Nam nhằm cảnh báo kịp thời và định hướng dư luận; thông tin quan điểm và cách xử lý của BHXH Việt Nam đối với các sự kiện, vấn đề đó.

Trường hợp xảy ra vụ việc cần có ngay thông tin ban đầu của BHXH Việt Nam thì Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian chậm nhất 24 giờ, kể từ khi vụ việc xảy ra.

c) Cơ quan báo chí hoặc cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước về báo chí có yêu cầu phát ngôn hoặc cung cấp thông tin về các sự kiện, vấn đề, lĩnh vực thuộc phạm vi tổ chức, thực hiện của BHXH Việt Nam đã được nêu trên báo chí hoặc về các sự kiện, vấn đề nêu tại điểm b khoản 1 Điều này.

d) Trường hợp có căn cứ xác định rõ báo chí đăng tải, phát sóng thông tin chưa đúng sự thật về những hoạt động thuộc phạm vi quản lý của BHXH Việt Nam, Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn yêu cầu cơ quan báo chí đó đăng tải, phát sóng ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định của pháp luật.

Phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất tại BHXH tỉnh

Theo Khoản 2 Điều này việc phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất tại BHXH tỉnh được quy định như sau:

a) Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn của BHXH tỉnh có trách nhiệm phát ngôn hoặc phối hợp với Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn của BHXH Việt Nam cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí về các sự kiện, vấn đề quan trọng, cấp bách có tác động lớn trong xã hội thuộc phạm vi quản lý của BHXH tỉnh.

Trường hợp xảy ra vụ việc cần có ngay thông tin ban đầu của BHXH tỉnh thì Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn của BHXH tỉnh có trách nhiệm chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian chậm nhất là 24 giờ, kể từ khi vụ việc xảy ra; đồng thời, thực hiện báo cáo thông tin với Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn của BHXH Việt Nam.

b) Trường hợp có căn cứ xác định rõ báo chí địa phương đăng tải, phát sóng thông tin chưa đúng sự thật về những hoạt động thuộc phạm vi quản lý của BHXH tỉnh, Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn của BHXH tỉnh yêu cầu cơ quan báo chí đó đăng tải, phát sóng ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định của pháp luật.

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội có làm việc vào ngày thứ 7 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm có những ai? Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại TP.HCM năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Người quản lý trực tiếp và toàn diện hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Quản lý đầu tư quỹ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp pháp luật
Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BHXH Việt Nam gồm những ai?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung phát ngôn, cung cấp thông tin định kỳ tại BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về ngôn ngữ và bộ mã tiếng Việt sử dụng trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
191 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào