Kiểm tra, đánh giá, xếp loại kết quả học tập, cấp chứng chỉ, văn bằng của Trung tâm giáo dục thường xuyên quy định ra sao?

Kiểm tra, đánh giá, xếp loại kết quả học tập, cấp chứng chỉ, văn bằng của Trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định ra sao theo quy định mới?

Kiểm tra, đánh giá, xếp loại kết quả học tập, cấp chứng chỉ, văn bằng của Trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định tại Điều 15 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BGDĐT (Hiệu lực từ 22/05/2021), cụ thể như sau:

- Trung tâm có trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Học viên học hết chương trình xóa mù chữ, đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được công nhận hoàn thành chương trình xóa mù chữ.

- Học viên học hết chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở nếu đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

- Học viên học hết chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông nếu đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi, nếu đạt yêu cầu thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông; trường hợp không dự thi hoặc thì không đạt yêu cầu thì được người đứng đầu trung tâm giáo dục thường xuyên cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

- Học viên hoàn thành chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của một trình độ đào tạo theo quy định của Khung trình độ quốc gia Việt Nam thì được cấp bằng tương ứng với trình độ đào tạo.

- Học viên học hết các khóa bồi dưỡng theo các hình thức khác nhau nếu đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi, nếu đạt yêu cầu theo chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục thì được cấp chứng chỉ tương ứng với chương trình học.

- Đối với các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học để cấp chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Trung tâm tổ chức thi, cấp chứng chỉ khi đủ điều kiện về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Học viên học hết các khóa học bồi dưỡng ngắn hạn tại Trung tâm thì được dự kiểm tra, nếu đạt yêu cầu theo mục tiêu của chương trình đề ra thì được giám đốc Trung tâm cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học tương ứng với chương trình đã học.

Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật

Giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên có phải là Chủ tịch hội đồng kỷ luật học viên hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo dục thường xuyên là gì? Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT học những môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí giáo dục thường xuyên hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với Giáo dục thường xuyên năm học 2023-2024?
Hỏi đáp pháp luật
Học giáo dục thường xuyên được học đại học hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Học bổ túc GDTX có thể thi tuyển sinh THPT công lập được hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Học viên GDTX có nhiều chứng chỉ ngoại ngữ, tin học thì cũng chỉ được cộng điểm khuyến khích cho một chứng chỉ?
Hỏi đáp pháp luật
Giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp pháp luật
Cấp giấy phép thành lập cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp.
Hỏi đáp pháp luật
Gia hạn giấy phép hoặc thay đổi địa điểm hoạt động của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp.
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục thường xuyên
174 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào