Nguồn và mức trích Quỹ Thi đua - Khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định ra sao?

Nguồn và mức trích Quỹ Thi đua-Khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Long An trong lĩnh vực du lịch. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về các hoạt động thi đua, khen thưởng trong ngành. Qua một vài tài liệu, tôi được biết, tiêu chuẩn và quá trình xét tặng các danh hiệu, hình thức thi đua được quy định khác nhau đối với từng danh hiệu, hình thức khen thưởng. Cho tôi hỏi, hiện nay, nguồn và mức trích Quỹ Thi đua-Khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Kim Tuyến (tuyen***@gmail.com)

Ngày 12/12/2014, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 21/2014/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thông tư này quy định đối tượng thi đua, khen thưởng; tổ chức thi đua và tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua; hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng; thẩm quyền quyết định, trao tặng, thủ tục, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng; Hội đồng Thi đua-Khen thưởng, Hội đồng Sáng kiến và Quỹ Thi đua-Khen thưởng trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và áp dụng đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo đó, nguồn và mức trích Quỹ Thi đua-Khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 31 Thông tư 21/2014/TT-BVHTTDL. Cụ thể như sau:

1. Quỹ Thi đua-Khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.

2. Nguồn Quỹ Thi đua-Khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hình thành theo quy định tại khoản 1 Điều 67 Nghị định số 42/2010/NĐ-CP, Thông tư số 71/2011/TT-BTC ngày 24 tháng 5 năm 2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc trích lập, quản lý và sử dụng Quỹ Thi đua-Khen thưởng (sau đây gọi tắt là Thông tư số 71/2011/TT-BTC)

3. Khuyến khích tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành hỗ trợ, đóng góp để bổ sung Quỹ Thi đua-Khen thưởng của Bộ, Quỹ Thi đua-Khen thưởng của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nguồn và mức trích Quỹ Thi đua-Khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 21/2014/TT-BVHTTDL.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Thi đua khen thưởng
Hỏi đáp mới nhất về Thi đua khen thưởng
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn xem xét thi đua khen thưởng với cán bộ biệt phái theo Thông tư hướng dẫn Nghị định 98/2023/NĐ-CP?
Hỏi đáp Pháp luật
Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật được nhận bao nhiêu tiền thưởng năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ năm 2024: Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật được nhận bao nhiêu tiền thưởng?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Thông tư 03/2024/TT-TTCP quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng đối với ngành thanh tra?
Hỏi đáp Pháp luật
Vì sao Bộ trưởng Bộ Y tế lại tặng bằng khen cho nữ điều dưỡng cứu sống người nước ngoài ngừng tim?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2024? Mức tiền thưởng kèm theo là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Bằng Tổ quốc ghi công là gì? Bằng Tổ quốc ghi công do ai cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có thẩm quyền thành lập, quy định chức năng, thành phần, tổ chức và hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng trong doanh nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Nghị định quy định thủ tục xét tặng Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang được áp dụng từ ngày 20/4/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Tờ trình đề nghị khen thưởng theo Nghị định 98 mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thi đua khen thưởng
235 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào