Cấp sổ quyền sử dụng đất

Theo tôi được biết Nhà nước đang tạo điều kiện để người dân được cấp sổ chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng ở địa phương tôi (Thôn Yên Kỳ , xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) thì hầu hết 90% là chưa có sổ đỏ, và trong những năm trở lại đây, mọi người đều nộp hồ sơ để xin cấp sổ, Xong cán bộ địa phương lại không cấp sổ cho người dân, viện những lý do không hợp lý để không cấp sổ, Vây tôi xin Các cơ quan liên Ngành có liên quan giải đáp tình hình này của Địa phương tôi. Rất mong sự phúc đáp! Người hỏi: Phung Thi Dam ( 12:59 07/09/2011)

Sau khi chuyển câu hỏi của bạn tới UBND huyện Ba Vì, chúng tôi nhận được câu trả lời như sau:
(Công văn số 34/TNMT ngày 19/9/2011của UBND huyện Ba Vì)

Thôn Yên Kỳ, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì có khoảng 293 hộ gia đình sinh sống. Theo báo cáo của UBND xã Phú Sơn, hiện nay, hộ gia đình, cá nhân thôn Yên Kỳ đã được giao đất và cấp Giấy chứng  nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp theo Nghị định 64/CP của Chính phủ đạt 100%; đối với đất ở còn 82 trường hợp chưa cấp GCN quyền sử dụng đất (chiếm khoảng 28%), trong đó có khoảng 03 trường hợp có đất thuộc Dự án quy hoạch Nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng của thành phố Hà Nội đã được công bố. Theo báo cáo của UBND xã Phú Sơn, số hộ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên là số trường hợp còn lại sau khi UBND xã Phú Sơn triển khai cấp GCN các đợt vào thời điểm trước ngày 01/7/2004 (trước ngày Luật Đất đai năm 2003 có hiệu lực thi hành), một số hộ do không kê khai đăng ký, một số hộ không đồng thuận với quy định cấp GCN quyền sử dụng đất theo Luật đất đai năm 2003 (đất ở lâu dài; đất trồng cây lâu năm 50 năm), yêu cầu thời hạn sử dụng đất đối với đất vườn (trồng cây lâu năm) là lâu dài.

Thực hiện Kế hoạch số 110/QĐ-UBND ngày 25/10/2010 của UBND huyện Ba Vì về việc cấp GCN đất quý IV/2010 và năm 2011 trên địa bàn huyện Ba Vì, UBND xã Phú Sơn đã xây dựng Kế hoạch số 02/KH-UB ngày 10/02/2011 về việc cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, theo Kế hoạch của UBND xã Phú Sơn, năm 2011 tập trung tiếp nhận  và giải quyết đối với các trường hợp được Nhà nước giao đất (có Quyết định giao đất, đã có chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính vào NSNN) và các trường hợp sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993 có đơn đề nghị cấp GCN QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Trường hợp phản ánh của công dân qua Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội, đề nghị công dân liên hệ với UBND xã Phú Sơn để được hướng dẫn, đăng ký, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định về trình tự thủ tục hành chính hiện hành./.

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hỏi đáp mới nhất về Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người đã đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu tại cấp tỉnh nơi đã thành lập văn phòng đăng ký đất đai?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá?
Hỏi đáp Pháp luật
Đất ở sử dụng 20 năm không có tranh chấp sẽ được cấp sổ đỏ đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cộng đồng dân cư có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không? Điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cộng đồng dân cư là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Người Việt Nam định cư ở nước ngoài?
Hỏi đáp Pháp luật
Thẩm quyền cấp sổ đỏ, sổ hồng của Văn phòng đăng ký đất đai từ ngày 20/05/2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ online từ 20/5/2023? Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và cấp sổ đỏ?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục xin cấp giấy CNQSDĐ với diện tích đất đã sử dụng lâu dài
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình cấp giấy CNQSDĐ
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình cấp giấy CNQSDĐ khi trên đất có mồ mã, có nhà
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Thư Viện Pháp Luật
140 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào