Các đơn vị sự nghiệp công lập nào thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường?

Các đơn vị sự nghiệp công lập nào thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường? Xin chào Ban biên tập. Tôi đang làm việc trong lĩnh vực môi trường. Tôi đang tìm hiểu về cơ cấu tổ chức Sở Tài nguyên và Môi trường nhưng chưa tìm được văn bản quy định nội dung này. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập.

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 05/2021/TT-BTNMT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện có quy định như sau:

Trách nhiệm thi hành
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm:
a) Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường; quyết định cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường phù hợp với yêu cầu quản lý, đặc thù của địa phương và tiêu chí thành lập tổ chức theo quy định của pháp luật; quyết định việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ;
b) Chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân cấp huyện khẩn trương rà soát để xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường theo quy định; thực hiện việc rà soát biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp để báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đề xuất cơ quan có thẩm quyền phân bổ, điều chỉnh biên chế công chức và số lượng người làm việc cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường bảo đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định pháp luật;
c) Chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện; biên chế công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc công chức Địa chính - Nông nghiệp và Môi trường (đối với xã) bảo đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định pháp luật.

Căn cứ theo quy định hiện hành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ có thẩm quyền quyết định việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập

Trân trọng!

Các đơn vị sự nghiệp công lập nào thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường?

Các đơn vị sự nghiệp công lập nào thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường? (Hình từ Internet)

Đơn vị sự nghiệp công lập
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đơn vị sự nghiệp công lập
Hỏi đáp Pháp luật
Tài xế đơn vị sự nghiệp công lập cử đi làm vào chủ nhật có được trả tiền lương làm thêm giờ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Phấn đấu đến 2025, giảm 10% đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2021?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng lao động thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp pháp luật
Nguồn tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập từ đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công tự chủ tài chính nhóm 1 gồm những nguồn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập có thể chuyển loại sổ kế toán đang áp dụng trong năm được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có được chấm dứt hợp đồng làm việc đối viên chức đang nghỉ về việc riêng hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm những đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đơn vị sự nghiệp công lập
678 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đơn vị sự nghiệp công lập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào