Điều kiện mở văn phòng đại diện ở nước ngoài
- Đơn đề nghị, nêu rõ tên, địa chỉ doanh nghiệp; mục đích, nội dung hoạt động, thời gian dự kiến hoạt động; địa điểm dự kiến của văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại nước ngoài.
- Bản sao giấy đăng ký kinh doanh.
2. Giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp có quyền quyết định số người lao động tại văn phòng đại diện của doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp có quyền thuê người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài làm việc, kể cả làm trưởng văn phòng. Việc bổ nhiệm trưởng văn phòng đại diện hoặc chi nhánh phải được làm thành văn bản.
Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động du lịch thì trưởng đại diện hoặc trưởng chi nhánh phải là người của doanh nghiệp hoặc người có quốc tịch Việt Nam.
3. Doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh ở nước ngoài cũng cần tham khảo pháp luật nước sở tại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Diện tích tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được tính như thế nào nếu người nộp thuế có quyền sử dụng nhiều thửa đất ở?
- Hướng dẫn cài đặt Java để sử dụng kê khai thuế trên hệ thống eTax đơn giản 2024?
- Hướng dẫn ghi nội dung hóa đơn đối với hàng hóa xuất khẩu tại chỗ?
- Hướng dẫn thuế GTGT khi doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường cho khách hàng mua bảo hiểm?
- Sau khi có kết quả quan trắc môi trường lao động để đánh giá yếu tố có hại và yếu tố nguy hiểm người sử dụng lao động phải làm gì?