Cấp thẻ BHYT cho trẻ e dưới 6 tuổi

Kính gửi: Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng. Tôi có một việc trình bày như sau: Vợ chồng tôi sinh con vào năm 2013 (tại BV Phụ Nữ TP ĐN), sau đó cháu được cấp thẻ bảo hiểm y tế đến năm 2019 mới hết hạn, thẻ được cấp tại Xã Quế Xuân, Quế Sơn, Quảng Nam. (Vợ tôi có đăng kí hộ khẩu thường trú tại Quế Xuân, Quế Sơn, Quảng Nam, còn tôi thì đăng kí thường trú tại Đại Minh, Đại Lộc, Quảng Nam). Hiện nay vợ chồng tôi đã có nhà tại Tổ 23 Phường Hòa Thọ Tây, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, đã đăng kí tạm trú và đang chờ đủ 2 năm thì đăng kí thường trú. Vậy tôi muốn chuyển Thẻ bảo hiểm y tế cho con từ Quế Xuân, Quế Sơn, Quảng Nam ra Phường Hòa Thọ Tây, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng để tiện việc thăm khám cho cháu sau này, vậy thủ tục như thế nào, kính xin Lãnh đạo, các Phòng ban liên quan của BHXH TP Đà Nẵng hướng dẫn cho tôi được biết. Trân trọng cám ơn và kính chào ./.

Tại điểm 2.3 Điều 38 Quy định về quản lý thu bảohiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻbảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định sô 959/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Quy định:
Cha (mẹ) hoặc người giám hộ nộp thẻ BHYT cho cơ quan BHXH. Cơ quan BHXH thu hồi thẻ BHYT, cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 999/QĐ-BHXH ngày 24/9/2015 của BHXH Việt Nam). Trường hợp người tham gia không nộp thẻ BHYT tại tỉnh nơi cấp thẻ thì cơ quan BHXH nơi cấp thẻ mới thu hồi thẻ BHYT cũ và cấp thẻ BHYT mới; đồng thời thông báo cho cơ quan BHXH nơi cấp thẻ BHYT cũ để điều chỉnh giảm số phải thu (Mẫu D61-TS).
Căn cứ quy định nêu trên thì trường hợp của con bạn đã có thẻ BHYT do BHXH tỉnh Quảng Nam cấp. Hiện nay bạn đang tạm trú tại phường Hòa Thọ Tây quận  Cẩm Lệ và muốn cấp thẻ BHYT cho con bạn tại BHXH thành phố Đà Nẵng để khám chữa bệnh theo quy định hiện hành. Như vậy Bạn mang thẻ BHYT cũ cùng giấy tờ tạm trú đến tại BHXH quận Cẩm Lệ để được câp thẻ BHYT mới cho con bạn theo quy định./.

Cấp thẻ bảo hiểm y tế
Hỏi đáp mới nhất về Cấp thẻ bảo hiểm y tế
Hỏi đáp Pháp luật
Cấp thẻ BHYT tại TP. Hồ Chí Minh được phân cấp như thế nào? Thời hạn có giá trị sử dụng của thẻ BHYT là từ thời điểm nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người hiến tạng có được cấp thẻ BHYT miễn phí không?
Hỏi đáp pháp luật
Có được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí với bà mẹ Việt Nam anh hùng không?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục trả thẻ BHYT và xin cấp thẻ mới tại nơi khác
Hỏi đáp pháp luật
Không được công ty cấp thẻ BHYT
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện cấp thẻ BHYT cho con liệt sĩ
Hỏi đáp pháp luật
Cựu chiến binh được cấp thẻ BHYT
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn cấp thẻ BHYT
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về cấp thẻ BHYT cho cựu chiến binh
Hỏi đáp pháp luật
Về việc cấp thẻ BHYT cho người nghèo tại Thanh Hóa
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp thẻ bảo hiểm y tế
Thư Viện Pháp Luật
172 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cấp thẻ bảo hiểm y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào