Ngạch công chức kiểm ngư

Xin luật gia cho biết những quy định về phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp đối với một kiểm ngư viên được pháp luật quy định như thế nào? Tôi mới vào ngành nên rất muốn nắm vững những vấn đề này

Theo Thông tư số 02/2014 BNV ngày 1/4/2014 quy định chức danh, mã số ngạch, tiêu chuẩn các ngạch công chức, kiểm ngư viên, thuyền viên tầu kiểm ngư quy định công chức, kiểm ngư viên phải có các điều kiện như sau: - Về phẩm chất: Có bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động trước những khó khăn, thử thách, luôn kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của Đảng, của nhân dân lên trên lợi ích cá nhân. Có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tuân thủ pháp luật và thận trọng trong thực thi công vụ. Không lợi dụng danh nghĩa, chức vụ, quyền hạn để mưu cầu lợi ích cá nhân. Chấp hành nội quy của cơ quan, chấp hành sự phân công của thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị. Thường xuyên nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có lối sống trong sạch, lành mạnh, có kỷ cương, kỷ luật, gương mẫu, đi đầu trong công tác; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí và kiên quyết đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Trung thực, khách quan, công tâm, công bằng, dân chủ; có thái độ tôn trọng khi tiếp xúc với nhân dân. - Về năng lực: Phải nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nắm vững phương hướng phát triển của ngành về lĩnh vực quản lý và các nghiệp vụ liên quan. Chủ trì và triển khai có hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thanh tra phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thủy sản. Tổ chức phối hợp hiệu quả với các cơ quan có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện được việc hướng dẫn và kiểm tra công tác nghiệp vụ kiểm ngư cho các thành viên khác trong lực lượng kiểm ngư. Nắm chắc kiến thức về an ninh, quốc phòng trên biển liên quan đến hoạt động của tàu và thuyền viên. Có năng lực tổng hợp, khái quát các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn để đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm ngư. Có khả năng độc lập nghiên cứu khoa học phục vụ công tác kiểm ngư và thanh tra chuyên ngành thủy sản. - Về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm. Đã qua lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước và nghiệp vụ ngạch kiểm ngư viên chính. Có ngoại ngữ trình độ B. Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. Chủ trì hoặc tham gia công trình, đề tài, đề án liên quan đến lĩnh vực kiểm ngư được áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn.

Thư Viện Pháp Luật

Ngạch công chức
Hỏi đáp mới nhất về Ngạch công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Ngạch công chức là gì? Ngạch công chức có mấy loại?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc bổ nhiệm và xếp lương vào các ngạch công chức chuyên ngành thống kê theo quy định phải căn cứ vào đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm của Thanh tra viên được quy định từ ngày 15/08/2023 như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xếp lương các ngạch công chức chuyên ngành Ngân hàng có nguyên tắc như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 03/2023, có những vị trí việc làm nào đối với công chức nghiệp vụ chuyên ngành giao thông vận tải?
Hỏi đáp pháp luật
Ngạch công chức kiểm lâm viên trung cấp cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ đào tạo?
Hỏi đáp pháp luật
Ngạch công chức kiểm lâm viên cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu ngạch công chức được xác định dựa vào những căn cứ nào?
Hỏi đáp pháp luật
Ngạch công chức chuyên ngành kiểm soát viên chính đê điều có chức trách, nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Mã số các ngạch công chức ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Ngạch công chức
243 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Ngạch công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào