Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Quên mật khẩu?   Đăng ký mới
Đăng nhập bằng Google

Công văn 4035/VPCP-V.I năm 2017 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành

Số hiệu: 4035/VPCP-V.I Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Lê Mạnh Hà
Ngày ban hành: 20/04/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4035/VPCP-V.I
V/v công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2017

 

Kính gửi:

- Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Xét báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại Văn bản số 705/TTCP-BTCDTW ngày 28 tháng 3 năm 2017 về công tác tiếp công dân, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến như sau:

1. Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, hạn chế để công dân tập trung đến các cơ quan Trung ương khiếu kiện; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung ương và Ban Tiếp công dân Trung ương, kịp thời cử tổ công tác có đủ thẩm quyền đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để tiếp công dân, vận động, thuyết phục, có biện pháp để công dân trở về giải quyết tại địa phương.

2. Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương tập trung giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, bức xúc, kéo dài; cơ bản giải quyết xong trong năm 2017.

3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ, ngành có liên quan phối hợp với Thanh tra Chính phủ đảm bảo vốn đầu tư để triển khai xây dựng Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh theo tiến độ đã đề ra.

4. Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hồ Chí Minh tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương; đưa Trụ sở Tiếp công dân Trung ương là mục tiêu bảo vệ theo quy định của Bộ Công an.

5. Giao Thanh tra Chính phủ trên cơ sở tổng kết thi hành Luật tiếp công dân, nghiên cứu, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật tiếp công dân.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan có liên quan biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ (để b/c);
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Ban Dân nguyện của UBTVQH;
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- VPTƯ Đảng, VPCTN;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Ban Tiếp công dân Trung ương;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ, Cục: NC, PL, KTTH, CN, TH, KSTTHC, QHĐP, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, V.I(3), TS

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Lê Mạnh Hà

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 4035/VPCP-V.I năm 2017 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


946

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
DMCA.com Protection Status

IP: 3.234.214.179